Mùa hoa ban trắng Đà Lạt

VnExpress

Đầu năm mới, ngoài mai anh đào, hoa ban trắng cũng nở rộ, tô điểm thêm cho các tuyến đường nội ô.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 1

Tháng 1 này, đến Đà Lạt, du khách sẽ thấy hai hàng hoa ban trắng trên đường Quang Trung bắt đầu nở đẹp, thu hút du khách tới chụp ảnh.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 2

Trần Phú cũng là một cung đường mà du khách có thể tham quan, chụp ảnh hoa ban. Trong ảnh là một góc bưu điện Lâm Đồng trên đường Trần Phú được tô điểm hoa ban trắng.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 3

Năm nay, mai anh đào nở tại nội ô Đà Lạt vào hai tuần cuối tháng 1, cùng lúc hoa ban trắng bắt đầu khoe sắc đã mang đến vẻ đẹp thơ mộng trong những ngày nắng lạnh.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 4

Cây rụng lá trong mùa đông và trổ hoa trắng cành. Hiện đang là đầu mùa hoa nên một số cây vẫn còn lá xanh.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 5

Người dân địa phương cho biết hoa ban trắng được trồng tại nội ô Đà Lạt khoảng năm 2007, nhiều cây nay phát triển cao tới 10 - 12 m, vươn nhánh rộng 4 - 6 m và rộ hoa.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 6

Hoa có 5 cánh, thường mọc từ các nách lá non gần ngọn, đường kính hoa khoảng 10 -15cm, nhị hoa nhỏ nhưng có mật ngọt nên thu hút nhiều loài côn trùng.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 7

Nhành hoa ban điểm xuyết sắc trắng bên nhà thờ Con Gà, một trong những công trình kiến trúc cổ thời Pháp nằm trên đường Trần Phú.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 8

Một cặp đôi chụp ảnh cây hoa ban trắng trên đường Trần Phú. Hoa ban nở rải rác từ đầu xuân sang hạ, nhưng du khách ngắm hoa ban trong tiết trời xuân là đẹp nhất vì đây là lúc cảnh vật tràn đầy sức sống.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 9

Một góc tháp Bưu điện tỉnh Lâm Đồng trong sắc hoa ban trắng.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh 10

Tương truyền hoa ban gắn liền với chuyện tình yêu đẹp, đầy nước mắt giữa nàng Ban và chàng Khum, được ví như mối tình giữa Romeo và Juliet của phương Tây.

Du khách miền Nam nếu không có dịp lên Tây Bắc xa xôi, có thể đến Đà Lạt tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa này, cần lưu ý giữ ấm và chú ý an toàn khi ngắm cảnh, chụp ảnh hoa trên các cung đường nhiều xe qua lại.

Link bài gốc