Muốn cắt điện phải báo trước 5 ngày

Thành Trung

(Doanhnhan.vn) – Đây là một trong những nội dung quan trọng nằm trong Thông tư quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện mà Bộ Công Thương đang soạn thảo.

Trong dự thảo thông tư này, Bộ Công Thương đưa ra đề xuất mọi trường hợp ngừng, giảm cung cấp điện không khẩn cấp, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện. Các trường hợp nằm trong diện ngừng, giảm cung cấp điện không khẩn cấp là khi bên cung cấp thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu... hoặc ngừng theo yêu cầu đảm bảo an toàn phục vụ thi công công trình.

Với các khách hàng có sản lượng mua điện trung bình 100.000kWh/tháng hoặc khách hàng sử dụng điện quan trọng, bên cung cấp phải thông báo qua hình thức văn bản, điện báo, điện thoại, fax, tin nhắn (SMS) hoặc thư điện tử (email) 5 ngày trước khi thực hiện cắt điện.

Đối với các khách hàng còn lại, việc thông báo sẽ được thực hiện qua các phương tiện thông tin đại chúng trong 3 ngày liên tiếp hoặc qua các hình thức liên lạc khác do hai bên thoả thuận trong hợp đồng mua bán điện.

Tin Cùng Chuyên Mục