Muốn được trọng dụng, hãy đọc ngay 3 lời khuyên của CEO tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo vị CEO này, ai cũng có thể được trọng dụng nếu biết làm ba việc sau đây.

CEO Walmart (một trong những chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ lớn nhất thế giới) Doug McMillon kể rằng ông luôn trân trọng công việc mình, và dường như những người khác cũng ngưỡng mộ ông trong vai trò CEO. Trong một cuộc họp cổ đông của Walmart, một số cổ đông nói với ông rằng: "Này, tôi muốn ngồi ở vị trí của ông một ngày nào đó". McMillon đáp gọn lỏn: "Tốt thôi! Hãy đến mà lấy nó."

Câu chuyện này là cảm hứng để McMillon chia sẻ những kinh nghiệm để thăng tiến trong một doanh nghiệp. Theo vị CEO này, ai cũng có thể được trọng dụng nếu biết làm ba việc sau đây:

Muốn được trọng dụng, hãy đọc ngay 3 lời khuyên của CEO tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới - Ảnh 1

 

Làm thật tốt công việc của bạn

Đơn giản hãy làm công việc của mình thật tốt! McMillon kể ông đã phải đi một chặng đường dài để đến với vị trí CEO. Vị trí đầu tiên ông đảm nhận ở Walmart là nhân viên thời vụ mùa hè - công việc giúp ông kiếm được 6,5 USD/giờ. Dần dần, ông được thăng chức lên trợ lý quản lý, quản lý điều phối sản phẩm.. và cuối cùng là CEO.

"Bạn sẽ có một công việc trong mơ nếu biết bắt đầu bằng việc làm tốt nhiệm vụ của mình" - McMillon đúc kết.

Hãy là một người hoà đồng và biết nghĩ cho lợi ích của đám đông

"Người thủ lĩnh là người biết dẫn dắt đội nhóm bằng tầm ảnh hưởng và sự hợp tác, bất kể họ đang giữ chức vụ gì" - McMillon nói. Trong sự nghiệp của mình, McMillion đã trải qua những vị trí từ thấp đến cao trong công ty, đồng thời ông luôn cố gắng gần gũi nhân viên của mình.

Trong ngày đầu tiên đảm nhiệm cương vị CEO Walmart, ông đã dành hơn 3 tiếng rưỡi để trò chuyện cùng một tài xế xe tải đang làm việc tại đây.

Đối mặt với thử thách

Điều hành một công ty được xếp hạng nhất trong bảng danh sách Fortune 500 không hề dễ dàng. McMillion chia sẻ ông luôn có một suy nghĩ lạc quan về sự phát triển của Walmart, đồng thời lưu trong điện thoại danh sách 10 công ty bán lẻ hàng đầu nước Mỹ. Nó nhắc nhở ông về mục tiêu lớn phía trước.

"Hãy nhìn quanh và giải quyết các vấn đề còn tồn tại" - ông khuyên. "Sẽ có những điều bạn chưa làm được, những điều bạn trì hoãn bởi một lý do nào đó. Hãy tự thử thách bản thân và lao vào các mục tiêu khó hơn. Đó chính là cơ hội để bạn thay đổi bản thân."

Ông cũng cho rằng đây là cách để lãnh đạo nhìn thấy khả năng của bạn. "Lãnh đạo sẽ đánh giá bạn ở vị trí cao hơn, nếu bạn biết chủ động thể hiện năng lực" - ông lý giải.

Tin Cùng Chuyên Mục