Muốn khởi nghiệp mà chưa đủ tiền - lắng nghe ngay lời khuyên của Shark Linh

Ken (Tổng hợp)

Khi khởi nghiệp bạn chưa có đủ tiền để khởi nghiệp thì bạn nên tận dụng những gì bạn đã có. Tài sản quý giá nhất mà mọi người đều có là thời gian.

Làn sóng khởi nghiệp dâng cao khiến cho các Shark thường bị "tra tấn" bởi hàng loạt câu hỏi liên quan đến chuyện chuẩn bị cho khởi nghiệp. Ví thử như khi khởi nghiệp thì ngoài tiền ra thì ta cần những gì? 

Rồi thì khi có tiền rồi ta cần làm sao cho hiệu quả nhất. Cùng nghe Shark Linh chia sẻ về đề tài làm gì khi khởi nghiệp để hiệu quả nhất.

Khởi nghiệp - ngoài tiền thì cần chuẩn bị gì?

Theo shark Linh, nếu chưa đủ tiền để khởi nghiệp, thì bạn nên tận dụng tất cả những gì bạn có. Hãy nhớ, tài sản quý giá nhất mà mọi người đều có đó là thời gian.

Muốn khởi nghiệp mà chưa đủ tiền - lắng nghe ngay lời khuyên của Shark Linh - Ảnh 1

Thời gian là vàng bạc. Và tài sản kế tiếp rất quan trọng là kiến thức. Chính vì lẽ đó, khi bạn chưa có đủ tiền để khởi nghiệp, thì bạn hoàn toàn có thể dùng thời gian để tăng trưởng kiến thức của mình, từ đó đưa ra những kế sách để có thể khởi nghiệp một cách trọn vẹn nhất có thể. 

Và đây là cách để bạn chuẩn bị cho công cuộc khởi nghiệp của mình.

Bước 1: Nghiên cứu về thị trường

Trước khi bắt tay làm điều gì, đặc biệt là đầu tư thì việc đầu tiên bạn phải làm đó là nghiên cứu thị trường. 

Song song với việc tìm hiểu, thu thập thông tin, bạn cần đặt ra những câu hỏi sau và cố gắng đi tìm lời giải cho chúng. Đó là: Quy mô thị trường ra sao? Bạn có đối thủ không? Đối thủ đó là ai? Đặc điểm của đối thủ đó là gì?

Bên cạnh đó, khách hàng của mình là ai? Khách hàng họ thích gì? Khi khởi nghiệp mình cần chuẩn bị những gì...?

Những thông tin cơ bản này là thông tin tổng quan để bất cứ ai khi bắt đầu muốn khởi nghiệp cũng cần biết trước để tìm hiểu sâu vào doanh nghiệp. 

Bước 2: Kết nối, gặp gỡ để xin thông tin, kinh nghiệm

Một trong những điểm quan trọng là bạn nên tìm tới những người làm trong nghề lâu năm để nói chuyện, trao đổi, xin thông tin cụ thể, từ đó có bài học kinh nghiệm quý giá.

Muốn khởi nghiệp mà chưa đủ tiền - lắng nghe ngay lời khuyên của Shark Linh - Ảnh 2

Trước đó, bạn cần lên danh sách những mối quan hệ xem ai liên quan đến ngành này để xin buổi gặp gỡ họ. Để buổi trao đổi này thật hoàn hảo, thì bạn cần đi sâu vào câu hỏi của mình. 

Đây là cơ hội để bạn hỏi chi tiết về thắc mắc của mình đấy. Nhưng cũng cần lưu ý là buổi gặp gỡ chỉ tầm 1 - 1,5h thôi nhé!

Bước cuối cùng quan trọng nhất là bạn nên nhờ người mình đang phỏng vấn, nói chuyện giới thiệu thêm 2 chuyên gia để có thể tiếp tục phỏng vấn và lắng nghe.

Bước 3: Tìm cách để có kinh nghiệm thực tế

Sau khi đã xem tổng quan trên mạng, hỏi chi tiết thông tin thì bước kế tiếp rất quan trọng là bạn phải có kinh nghiệm thực tế.

Cách để làm việc này là bạn nên xem lại trong mối quan hệ của mình có ai cần giúp và mình có thể làm việc với họ để lên một dự án bạn có thể làm việc ngoài giờ.

"Tiền không phải là yếu tố duy nhất khi mình khởi nghiệp. Có nhiều người có rất nhiều tiền nhưng kinh doanh của họ thất bại rất nhiều lần. Bạn nên dùng thời gian để tiết kiệm tiền và nâng cao kiến thức. Đó sẽ là nền tảng vững chắc để bạn khởi nghiệp thành công", shark Linh khẳng định.

Tin Cùng Chuyên Mục