Muốn sở hữu căn nhà tài lộc dồi dào, hãy hiểu rõ “phong thủy là gì?”

Lê Tiếntt

(Doanhnhan.vn) - Hầu như tất cả mọi người đều đã từng nghe, từng nhắc đến cụm từ “phong thủy”, đặc biệt là trong việc chọn đất cát, xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, hiếm người thực sự hiểu rõ khái niệm ẩn đằng sau 2 chữ phong thủy, nên dẫn đến nhiều xử lý sai lầm, gây ra tác hại tâm linh ngầm ẩn giấu.

Phong thủy thực chất là gì?

Phong thủy mà người ta thường gọi trên thực tế bao gồm hai ý: Có khi chỉ địa hình tốt, phong cảnh tốt. Có khi, phong thủy là để chỉ thuật phong thủy, tức là lý luận và thực tiễn phong thủy để áp dụng trong việc điều chỉnh vận khí xoay quanh con người. 

Phong là hiện tượng không khí chuyển động. Thủy là dòng nước. Khí là yếu tố luôn tồn tại trong vũ trụ gồm có thiên khí (từ trời giáng xuống như mặt trời, mặt trăng, khí hậu…), địa khí (môi trường bên trong và ngoài nhà) và nhân khí (vận, mệnh của mỗi người). Ba khí này luôn chuyển động hỗn độn không ngừng trong vũ trụ, vạn vật diễn ra xoay quanh chúng ta đều bị quyết định bởi sự vận hành của ba khí đó. Trong đó, sức khoẻ và tài lộc là hai điểm thể hiện rõ nhất sự ảnh hưởng của khí trên con người. Người có khí tốt, sức khoẻ tự nhiên sẽ tốt, các công việc tự nhiên sẽ hanh thông, ít gặp trở ngại. Ngược lại, nếu bản thân tụ khí xấu, mọi việc diễn ra xung quanh đều dễ bị khó khăn. 

Đó chính là lý do con người phải dùng thuật phong thủy, tức là dùng gió và nước để điều chính sự chuyển động hỗn độn đó, giúp con người có thể đón được sinh khí (sức sống), đem lại tài lộc và sức khoẻ cho con người. 

Muốn sở hữu căn nhà tài lộc dồi dào, hãy hiểu rõ “phong thủy là gì?” - Ảnh 1

Vì sao khi xây dựng, mua nhà, chúng ta phải quan tâm đến yếu tố phong thủy? 

Dựa trên khái niệm đó, ta có thể hình dung, vạn vật xung quanh chúng ta đều cần có sự tác động của thuật phong thủy để đạt được trạng thái tốt nhất, đồng nghĩa với việc, mọi vật quanh con người đều có thể trở thành phương tiện để giúp ta đón nhận được sinh khí, cải thiện được sức khoẻ và tài vận của mình. Trong đó, ngôi nhà được xem là yếu tố quan trọng nhất cần được xem phong thủy kĩ lưỡng.

Từ thời xa xưa, các cụ có câu: “an cư, lạc nghiêp”, tức là trước tiên, chúng ta cần phải có một căn nhà tốt thì cuộc sống mới có thể phát triển theo chiều hướng tốt được. Đó là nơi chúng ta thờ cúng tổ tiên, là nơi diễn ra các sinh hoạt gắn liền với cuộc sống cá nhân nhiều nhất, do đó, khi có được một căn nhà đón được nhiều sinh khí, vô hình chung, chủ nhân của nó cũng sẽ nhận được nhiều khí tốt nhất cho bản thân mình. 

Muốn sở hữu căn nhà tài lộc dồi dào, hãy hiểu rõ “phong thủy là gì?” - Ảnh 2

Giống như con người ta cần mua một chiếc xe tốt nếu muốn đi được quãng đường xa và nhanh, một căn nhà sinh khí sẽ có thể trở thành phương tiện đắc lực về tâm linh giúp cho chủ nhân có được sức khoẻ và tài lộc như mong muốn.

Vì vậy, dù căn nhà của bạn là biệt thự to lớn hay chỉ là một căn chung cư nhỏ xinh, dù là căn nhà do bạn sở hữu hay đi thuê, bạn vẫn cần phải biết sử dụng thuật phong thuỷ để điều chỉnh lại khí của ngôi nhà, để đó trở thành nơi tụ khí tốt và phù hợp nhất với bản thân bạn. Nhờ đó, căn nhà đó không chỉ còn là nơi chúng ta sinh sống, trong vô hình, nó sẽ giúp bạn có được cuộc sống tốt đẹp hơn. 

* Bài viết được chia sẻ bởi Chuyên gia tư vấn phong thuỷ Lê Tiến

Tin Cùng Chuyên Mục