Muốn tham gia dự tuyển “đấu trường” nhan sắc cần những điều kiện gì?

P.Lý

Con gái tôi 19 tuổi, ngoại hình rất xinh đẹp nhưng cháu lại thiếu điểm trong đợt tuyển sinh vừa qua. Hiện cháu có nguyện vọng tham gia thi nhan sắc để phát triển sự nghiệp theo hướng đó. Xin hỏi con gái tôi không đỗ đại học thì có được dự thi sắc đẹp hay không? Pháp luật quy định các điều kiện để tham gia các cuộc thi nhan sắc như thế nào?

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Vấn đề chị hỏi về điều kiện dự thi các cuộc thi người đẹp, người mẫu được quy định trong một số văn bản pháp luật, cụ thể như sau: 

Theo Điều 18 Nghị định 79/2012 ngày 5/10/2012, Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL, Nghị định số 15/2016, điều kiện dự thi người đẹp, người mẫu trong nước được quy định như sau:

1. Đối với thí sinh dự thi người đẹp:

a) Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên (chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ).

b) Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên;

c) Không có tiền án; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

d) Đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi do Ban tổ chức quy định.

2. Đối với thí sinh dự thi người mẫu:

a) Là nam, nữ công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên;

b) Đáp ứng các điều kiện quy định tại các Điểm b, c, d Khoản 1 Điều này.

Nếu dự thi người đẹp và người mẫu quốc tế, khoản 13 Điều 1 Nghị định 15/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79/2012 quy định:

1. Điều kiện đối với thí sinh:

a) Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước;

b) Được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi.

Ngoài ra, ở mỗi cuộc thi sắc đẹp tùy theo tính chất và quy mô, Ban Tổ chức còn có một số quy định riêng như giới hạn về độ tuổi thí sinh, điều kiện loại trừ việc đã kết hôn và sinh con hoặc đã phẫu thuật thẩm mỹ...

Chẳng hạn Điều kiện dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020 quy định như sau: Nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 27 có đủ các điều kiện sau, có quyền đăng ký tham dự cuộc thi: Có đạo đức tốt; Có vẻ đẹp tự nhiên; Không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; Chưa lập gia đình (được hiểu là chưa tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn lần nào và chưa sống chung với ai như vợ chồng); Chưa sinh con; Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên (tính đến thời điểm Vòng Chung kết chính thức bắt đầu); Chiều cao 1m63 trở lên, chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ, chưa từng qua chuyển đổi giới tính.

Như vậy, việc con gái chị không đỗ đại học nhưng nếu vẫn đáp ứng đầy đủ các điều kiện khác thì vẫn có thể đăng ký tham gia các cuộc thi nhan sắc.  

Tin Cùng Chuyên Mục