Muốn "thay đổi" Twitter nhưng tỷ phú Elon Musk từ chối gia nhập hội đồng quản trị

Giang Phạm

Dù Elon Musk đã đưa ra hàng loạt đề xuất cho nền tảng này nhưng ông từ chối tham gia hội đồng quản trị công ty vào phút chót.

Sau khi chi 2,9 tỷ USD để mua 9,2% cổ phiếu của Twitter, Elon Musk được ban lãnh đạo công ty này mời vào hội đồng quản trị. Tuy nhiên, trong lá thư mới nhất gửi đến nhân viên, CEO Twitter Parag Agrawal tiết lộ, Elon Musk sẽ không gia nhập hội đồng quản trị của Twitter.

"Việc bổ nhiệm Elon Musk vào hội đồng quản trị sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 9/4, nhưng ông Musk đã từ chối không tham gia hội đồng nữa. Tôi tin rằng điều này là tốt nhất. Chúng tôi đã và sẽ luôn coi trọng ý kiến ​​đóng góp từ các cổ đông, cho dù họ có nằm trong hội đồng quản trị hay không. Elon Musk là cổ đông lớn nhất của chúng tôi và chúng tôi sẽ luôn cởi mở với ý kiến ​​đóng góp của ông ấy”, CEO Twitter cho biết.

Sự kiện này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi CEO Tesla và SpaceX tiết lộ đã mua hơn 9% cổ phần của công ty để trở thành cổ đông lớn nhất. Cùng với đó, lãnh đạo Twitter cho biết trong một hồ sơ pháp lý rằng họ có kế hoạch bổ nhiệm Elon Musk vào hội đồng quản trị của doanh nghiệp có nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2024. 

Cả Elon Musk và ban lãnh đạo Twitter đều bày tỏ sự phấn khích về việc tỷ phú giàu nhất thế giới được bổ sung vào hội đồng quản trị công ty.

Elon Musk từ chối gia nhập hội đồng quản trị của Twitter.
Elon Musk từ chối gia nhập hội đồng quản trị của Twitter.

Trước đó, vào ngày 5/4, CEO Tesla Elon Musk còn đăng tải dòng tweet rằng ông "mong được làm việc với ban quản trị Parag & Twitter để tạo ra những cải tiến đáng kể cho Twitter trong những tháng tới”.

Giá cổ phiếu Twitter đã tăng mạnh sau khi thông tin Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất được công bố. 

Là một phần của thỏa thuận tham gia hội đồng quản trị, Elon Musk cam kết không mua lại nhiều hơn 14,9% cổ phần của công ty trong nhiệm kỳ của mình. Một số chuyên gia cho rằng động thái này có thể là một cách kiềm chế ảnh hưởng của tỷ phú người Nam Phi đối với Twitter.

Hiện chưa rõ những thay đổi mà Elon Musk có thể đem đến cho Twitter giá trị thế nào, song ở một động thái liên quan, nhiều người mường tượng ra kế hoạch của tỷ phú người Nam Phi.  

Trong một số thông báo mới nhất, CEO Tesla đề cập một số điểm cần thay đổi  với dịch vụ đăng ký trả phí của Twitter là Twitter Blue, bao gồm việc giảm giá, cấm quảng cáo.

"Mức giá có thể khoảng 2 USD/tháng nhưng cần trả trước trong 12 tháng.", tỷ phú Elon Musk nói về mức phí của Twitter Blue trên Twitter.

Thậm chí, ông còn cho rằng người dùng nên có một tùy chọn thanh toán bằng Dogecoin. Dogecoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được dựa trên Litecoin. Thiết kế của nó lấy ý tưởng từ meme "Doge", ra mắt vào ngày 8/12/2013.

Tin Cùng Chuyên Mục