Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất

Theo R.R

Nếu còn sống, hẳn nhà thiết kế, tay đua huyền thoại Carroll Shelby sẽ mê mẩn chiếc Mustang Shelby GT500 mới, dòng xe đường phố mạnh mẽ bậc nhất của Ford tính đến thời điểm hiện tại.

Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 1

 

Vào năm 1967, GT500 nguyên bản ra đời như một mẫu xe kế nhiệm chuyên biệt và “cơ bắp” hơn của chiếc Shelby GT350, được trang bị khối động cơ V8 Cobra Jet dung tích 7 lít, trở thành một hình tượng tiêu biểu cho sức mạnh Mỹ.

Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 2
Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 3
Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 4
Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 5
Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 6
Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 7

Kế thừa di sản đó, Shelby GT500 mới được trang bị khối động cơ V8 siêu nạp mà Ford tự tin sẽ vượt trội hơn cả chiếc siêu xe Ford GT mới nhất, với sức mạnh hơn 700 mã lực và khả năng hoàn thành quãng đường ¼ dặm chỉ trong chưa đầy 11 giây. Điều thú vị là xe sử dụng hộp số ly hợp kép “mượn” từ Ford GT và không hỗ trợ số tay.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn gấp đôi thiết kế trên chiếc GT350 hiện tại còn phần mui xe được tích hợp nắp thông gió có kích thước lớn nhất mà Ford từng chế tạo. Mỗi chiếc trong bộ 4 ống xả đều có đường kính lên đến 127 mm. Bên cạnh đó là gói tùy chọn trang bị tăng cường hiệu năng chế tác bằng sợi các-bon bao gồm cánh đuôi lớn và mâm 20 inch cùng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.

Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 8
Mustang Shelby GT500 mới: Chiến mustang mạnh mẽ nhất - Ảnh 9

Khi chính thức ra mắt vào mùa xuân năm nay, chiếc GT500 này sẽ được cung cấp với 11 màu ngoại thất, gồm cả màu cam Twister Orange mới và những dải sọc của xe đua phản ánh đúng di sản mà chiếc xe này kế thừa.

Tin Cùng Chuyên Mục