Mytel đang vươn lên vị trí nhà mạng lớn thứ 2 Myanmar, vượt mốc 10 triệu thuê bao

Thành Trung

(Doanhnhan.vn) - Thương hiệu của Viettel tại Myanmar cũng trở thành nhà mạng được yêu thích nhất do khách hàng bình chọn.

Đến ngày 4/6, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel - thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ 4 tại Myanmar. Thành tích này được hoàn thành trước 6 tháng so với mục tiêu đã đặt ra.

Kết quả kinh doanh trong quý I/2020 cũng cũng cho thấy các chỉ dấu tích cực. Công ty ghi  nhận mức lãi 25 triệu USD, vượt kế hoạch 2 năm nhờ tăng trưởng mạnh về thuê bao và dich vụ mới eSports. 

Ở Myanmar, Mytel là nhà mạng đầu tiên cung cấp các dịch vụ số như VoLTE, eSIM... Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư). Kể từ khi gia nhập thị trường, Mytel đã giúp phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% lên 55% (6/2018 đến 9/2019).

Theo chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng NPS (Net Promoter Score), Mytel đạt chỉ số dương 11 và trở thành nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar.

Myanmar là thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất. Vào thời điểm khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Myanmar (36.000 km). Đây cũng là nhà mạng đi dộng đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây.

Myanmar trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) chỉ sau 1 tháng cung cấp dịch vụ.

Tin Cùng Chuyên Mục