Nam Long có động thái mới với dự án 10.000 tỷ đồng

Trước đó, Nam Long đã thâu tóm dự án Khu đô thị Đồng Nai Waterfront City sau 2 lần nhận chuyển nhượng từ nhà đầu tư Singapore.

Một nguồn tin của Doanhnhan.vn tiết lộ, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Mã CK: NLG) vừa đổi tên dự án Waterfront Đồng Nai thành Izumi City và dự kiến tung sản phẩm ra thị trường vào tháng 4/2020. 

Dự án Waterfront Đồng Nai có quy mô 170 ha tọa lạc tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa. Đây vốn là dự án trọng điểm của Nam Long với tổng vốn đầu tư lên đến gần 10.000 tỷ đồng gồm hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ. 

Phối cảnh khu đô thị Đồng Nai Waterfront City.
Phối cảnh khu đô thị Đồng Nai Waterfront City.

Hồi cuối năm 2020, Keppel Land công bố đã thoái hết 30% vốn tại Khu đô thị Đồng Nai Waterfront City với giá trị khoảng 1.950 tỷ đồng, dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên, trước khi mua tiếp 30% cổ phần của Keppel Land, Nam Long đã bán 35% cổ phần cho đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin. 

Sau khi thỏa thuận chuyển nhượng từ Keppel Land hoàn tất, Nam Long sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 65,1% và đối tác Nhật là 34,9%.

Waterfront Đồng Nai được chấp thuận đầu tư từ năm 2008. Trước khi đến tay Nam Long, chủ đầu tư dự án là công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai (liên danh giữa Keppel Land, DonaCoop và Công ty An Phú Long), trong đó Keppel Land sở hữu 50% cổ phần. Tuy nhiên, sau nhiều năm dự án không được triển khai, các bên liên danh dần rút khỏi dự án, quy mô dự án cũng giảm đi một nửa, còn hơn 170 ha.

Tin Cùng Chuyên Mục