Nam Long (NLG) chào bán 60 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá thấp hơn 23% thị giá

Quỳnh Chi

Số tiền dự thu từ đợt chào bán hơn 2.000 tỷ đồng sẽ được sử dụng cho việc mở rộng quỹ đất và đầu tư vào dự án Akari. Vốn điều lệ sau khi phát hành dự kiến tăng lên 3.453 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã CK: NLG) vừa thông qua nghị quyết HĐQT về việc phát hành 60 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá 33.5000 đồng/cổ phiếu, tương đương số tiền huy động dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 6, HĐQT Nam Long đã chấp thuận phương án chào bán riêng lẻ này với mức giá dự kiến trong khoảng từ 30.800 đồng đến 37.600 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm. Vốn điều lệ sau khi phát hành dự kiến tăng lên 3.453 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, tổng tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được sử dụng cho việc mở rộng quỹ đất và đầu tư vào dự án Akari. Trong đó, 200 tỷ đồng dự kiến được góp vốn vào Công ty con để nhận chuyển nhượng dự án PG Hải Phòng và 1.800 tỷ đồng sẽ dùng để tài trợ một phần vốn đầu tư dự án Akari – Lô F.

Theo danh sách nhà đầu tư dự kiến từng được công bố trước đó, doanh nghiệp sẽ chào bán cho khoảng 9 nhà đầu tư, trong đó có nhiều quỹ ngoại thuộc nhóm Dragon Capital, PYN Elite, KIM Vietnam Growth Equity Fund thuộc KIM…

Ngoài ra, Tập đoàn Gelex (mã GEX) cũng xuất hiện trong danh sách, tuy nhiên lãnh đạo Gelex từng chia sẻ Gelex và Nam Long có tìm hiểu hợp tác nhưng chưa có quyết định đầu tư chính thức.

Trên thị trường, cổ phiếu NLG đã tăng gần 50% so với đầu năm 2021 và đóng cửa phiên ngày 16/8 tại mức 43.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, mức giá chào bán riêng lẻ NLG còn thấp hơn đến gần 23% so với thị giá cổ phiếu này.

Bên cạnh chào bán riêng lẻ, HĐQT Nam Long còn có kế hoạch phương án phát hành 23,9 triệu cổ phiếu thưởng (tỷ lệ 10%). Thời gian thực hiện dự kiến trong năm nay sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Tin Cùng Chuyên Mục