Nam Long (NLG) chào bán riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu, Gelex “bất ngờ” có trong dánh sách nhà đầu tư được lựa chọn

Quỳnh Chi

Trước đợt chào bán, Gelex không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của Nam Long. Dự kiến, Gelex sẽ được phân phối là 15 triệu cổ phiếu NLG, tương đương 4,3%.

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã CK: NLG) vừa thông qua việc triển khai phương án phát hành 60 triệu cổ phiếu riêng lẻ, với giá chào bán thấp nhất dự kiến là 30.800 đồng/cổ phiếu, giá cao nhất dự kiến là 37.600 đồng/cổ phiếu.

Số tiền thu về từ đợt chào bán này tương ứng vào khoảng 1.848 - 2.256 tỷ đồng. Trong đó, Nam Long sẽ chi 200 tỷ đồng trong số tiền huy động được góp vốn vào công ty con để đơn vị này nhận chuyện nhượng dự án PG Hải Phòng, 1.800 tỷ đồng được dùng để tài trợ một phần vốn đầu tư dự án Akari – Lô F theo chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 31/12/2020.

Nam Long dự kiến sẽ chào bán cho khoảng 9 nhà đầu tư chuyên nghiệp, trong đó có nhiều quỹ ngoại thuộc nhóm Dragon Capital, PYN Elite, KIM Vietnam Growth Equity Fund thuộc KIM… Tính đến ngày 19/5, tỷ lệ sở hữu của khối ngoại đã lên đến 44,07%, trong khi tỷ lệ tối đa là 50%. Công ty cam kết sẽ đảm bảo đúng quy định về tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài trong đợt chào bán này.

Đáng chú ý, danh sách nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp dự kiến được lựa chọn mua cổ phiếu đợt phát hành bên cạnh các quỹ ngoại còn có 2 cổ đông nội. Trong đó, nhà đầu tư được phân phối nhiều cổ phiếu nhất với 15,6 triệu đơn vị chính là Đầu tư Thái Bình - cổ đông lớn nhất của Nam Long.

Cái tên gây nhiều bất ngờ cho giới đầu tư là Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex). Trước đợt chào bán, Gelex không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của Nam Long. Dự kiến, Gelex sẽ được phân phối là 15 triệu cổ phiếu NLG, tương đương 4,3%.

Nam Long (NLG) chào bán riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu, Gelex “bất ngờ” có trong dánh sách nhà đầu tư được lựa chọn - Ảnh 1

Các nhà đầu tư và số lượng nhận phân phối cụ thể, sau cùng của đợt phát hành riêng lẻ có thể khác so với danh sách này. Được biết, 60 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm đối với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp kể từ ngày kết thúc đợt chào bán theo quy định của pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục