Natuza Việt Nam tự tin hướng tới phân khúc nước đóng chai cao cấp!

Sinh Hùng

Trong thị trường sản xuất nước uống đóng chai, thị phần chủ yếu vẫn tập trung vào các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, Natuza Việt Nam như một “điểm sáng” trong tương lai không xa sẽ chính thức cạnh tranh và dần chiếm lĩnh thị trường quan trọng này

Chia sẻ với DN & PL về thị trường này, bà Tô Kim Chi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Natuza Việt Nam cho biết, thị trường Việt Nam hiện nay có khoảng gần 200 thương hiệu nước uống đóng chai, tuy nhiên thị phần của các thương hiệu nước ngoài chiếm đến trên 80% tập trung chủ yếu vào Lavie, Aquafina, Dasani…Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên đã thành công trên thị trường Việt Nam nhờ thế mạnh cạnh tranh của họ về thương hiệu. Các thương hiệu của họ là những thương hiệu mạnh, rất mạnh và đã được khẳng định từ lâu tại Việt Nam cũng như trên quy mô toàn cầu.

 
Chúng ta cần phải tích cực xây dựng, quảng bá thương hiệu để người tiêu dùng cả nước biết đến và ủng hộ những sản phẩm nước uống uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp trong nước theo tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

Để cạnh tranh với các sản phẩm nước uống nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước hướng tới những giải pháp nào, thưa bà?

- Tôi khẳng định, với những lợi thế đặc thù “sân nhà”của các doanh nghiệp nước uống đóng chai trong nước, chúng ta hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các thương hiệu của nước ngoài với một số giải pháp chung cơ bản như sau: Thứ nhất, chúng ta có thể sản xuất ra những sản phẩm nước uống đóng chai với chất lượng không thua kém các thương hiệu của nước ngoài. Công nghệ sản xuất nước uống đóng chai hiện nay để có thể cạnh tranh với họ về yếu tố chất lượng sản phẩm. 

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải nỗ lực đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ việc sản xuất các sản phẩm nước uống kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Sản xuất hàng giả, hàng “nhái” để tạo dựng được niềm tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm nước uống trong nước. Ngoài ra, chúng ta cũng phải tích cực xây dựng, quảng bá thương hiệu để người tiêu dùng cả nước biết đến và ủng hộ những sản phẩm nước uống uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp trong nước theo tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Natuza Việt Nam tự tin hướng tới phân khúc nước đóng chai cao cấp! - Ảnh 1

Tô Kim Chi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Natuza Việt Nam  

Sự kiện nước uống Natuza được vinh danh trong “TOP 100 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng Việt Nam” do người tiêu dùng bình chọn mới đây là vinh dự rất lớn đối với ngành đồ uống Việt Nam, cũng như Công ty TNHH Natuza. Để có được niềm tự hào này, Natuza đã phải nỗ lực như thế nào, thưa bà?

- Để có được những sản phẩm chất lượng, yếu tố quan trọng đầu tiên là chúng tôi đã cập nhật, đầu tư các công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong việc xử lý và chiết rót. Natuza tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế cũng như quy chuẩn Quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện quy trình sản xuất của Natuza được quản lý và kiểm soát theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế HACCP, ISO 9001: 2015, ISO 22000: 2005.

Một yếu tố rất quan trọng khác tạo nên thành công cho Natuza là chất lượng và mẫu mã bao bì sản phẩm, các vỏ chai nhựa Natuza đều được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hạt nhựa nhập khẩu hoàn toàn chính phẩm có chất lượng tốt nhất để đảm bảo độ trong suốt cao và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, với thiết kế tinh xảo, thẩm mĩ từ thân vỏ chai cho đến hệ thống nhãn mác đã tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp cho Natuza trên thị trường nước uống đóng chai. 

Natuza Việt Nam tự tin hướng tới phân khúc nước đóng chai cao cấp! - Ảnh 2

"Natuza là thương hiệu đồ uống trong nước duy nhất hiện nay hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp "

Được biết đây cũng là sản phẩm đồ uống đầu tiên của doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư trong nước mạnh dạn hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp. Xin bà cho biết những tiêu chí và thế mạnh nào đã giúp Natuza có thể tự tin hướng vào thị trường này?

Hiện nay các thương hiệu nước uống của doanh nghiệp nước ngoài như Lavie, Aquafina, Dasani tuy chiếm đa số thị phần nước uống trong nước nhưng các sản phẩm của họ mang tính đại trà và tiếp cận mọi phân khúc của thị trường. Natuza là thương hiệu nước uống trong nước duy nhất hiện nay hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp như khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp, các khối cơ quan, doanh nghiệp, các hội nghị và sự kiện quan trọng…

Để có được thành công trong phân khúc thị trường này, ngoài yếu tố chất lượng nước uống và hình ảnh mẫu mã sản phẩm, hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế theo phong cách tinh tế, sang trọng và khác biệt so với các sản phẩm đại trà. Ngoài ra Natuza còn phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng dịch vụ, phù hợp với nhu cầu, yếu tố văn hóa và thẩm mĩ của khách hàng.

Hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, bà đưa ra lời kêu gọi gì đối với người tiêu dùng trong nước?

Không riêng gì các sản phẩm đồ uống, hiện nay chúng ta ngày càng có nhiều các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước đạt chất lượng không thua kém thậm chí vượt trội so với nước ngoài với giá thành rất cạnh tranh do có lợi thế về nguồn nguyên liệu, quản lý, nhân lực và vận chuyển…Tôi rất mong muốn người Việt Nam vì quyền lợi của chính bản thân mình, vì quyền lợi của ngành sản xuất và dịch vụ trong nước hãy hết sức ủng hộ các sản phẩm dịch vụ trong nước theo tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Trân trọng cám ơn bà!

Tin Cùng Chuyên Mục