NCB: Kết quả kinh doanh quý III/2019 tăng trưởng ổn định

Minh Châu

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố kết quả tài chính quý III/2019, đồng thời cho biết, ngân hàng vừa lọt Top 10 “Thương hiệu vàng ASEAN 2019”.

NCB: Kết quả kinh doanh quý III/2019 tăng trưởng ổn định - Ảnh 1

 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2019 của NCB cho thấy, tính đến tháng 9/2019, NCB vẫn giữ được sự ổn định, tích cực và có tốc độ tăng trưởng cao ở các mặt hoạt động. Lợi nhuận sau thuế của NCB tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.

Kết quả này có được chủ yếu do tăng trưởng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng mạnh, gấp hơn 5 lần và chi phí hoạt động giảm gần 18% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, kết quả này còn ghi nhận sự đóng góp từ việc lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh (trước chi phí dự phòng rủi ro) tăng mạnh, gấp 11,5 lần so với cùng kỳ.

Ngoài ra, các khoản đầu tư và hoạt động khác đã góp phần mang lại lợi nhuận không nhỏ cho ngân hàng, đóng góp giúp lợi nhuận NCB tăng trưởng cao. Như vậy, lợi nhuận lũy kế từ đầu năm đến hết quý III tăng 37,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Sau 9 tháng đầu năm 2019, tổng huy động vốn tăng 23,7% so với đầu năm; Tăng trưởng tín dụng tăng 5,5% so với đầu năm; Tổng tài sản đạt gần 71 nghìn tỷ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ. Những kết quả này cho thấy, sự tín nhiệm ngày một tăng cao của khách hàng, đối tác đối với NCB.

Nhờ những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh hiệu quả và chất lượng hoạt động, NCB đã được các tổ chức trong nước và quốc tế trao nhiều giải thưởng có uy tín. Gần đây nhất, NCB được Tạp chí Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh) trao 2 giải thưởng quốc tế và lọt “Top 10 thương hiệu Vàng ASEAN”.

Năm 2020 mở ra với nhiều thách thức nhưng cũng có nhiều cơ hội đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng. NCB đã xác định mục tiêu, định hướng chiến lược trong thời gian tới là tiếp nối những thành công đã đạt được, tiếp tục phát triển an toàn, bền vững; không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức, quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ngân hàng, đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng…; đồng thời áp dụng thông lệ, chuẩn mực quốc tế để hoàn thiện cơ chế quản trị, điều hành kinh doanh.

Với “nền móng” vững chắc được xây dựng qua 24 năm, NCB tin tưởng sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2019, trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục