NCB tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019

Huy Quang

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2019 tại Trụ sở Ngân hàng 28C-D Bà Triệu, Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Đại hội với sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban điều hành (BĐH), Ban kiểm soát, các cổ đông, cùng đại diện cán bộ nhân viên của NCB. Theo đó, Đại hội đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018, định hướng phát triển năm 2019 - trong đó có kế hoạch tăng vốn qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và đề án tái cấu trúc đã được các cổ đông đồng thuận và thông qua.

NCB tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 - Ảnh 1

 Toàn cảnh ĐHCĐ Ngân hàng NCB

Năm 2018, trước tình hình kinh tế trong nước và trên thế giới gặp nhiều thách thức, HĐQT và BĐH NCB đã điều hành hoạt động NCB một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế thị trường. Cùng sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên, NCB đã hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng và đảm bảo hoạt động an toàn hiệu quả.

Tiếp tục thực hiện các mục tiêu chiến lược cho giai đoạn 2016-2020 là Hiệu quả, Bền vững và Đột phá, năm 2018, NCB đã ghi nhận kết quả tài chính khởi sắc với mức lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt trên 224 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng so với năm 2017. Hầu hết các hoạt động kinh doanh như: phí dịch vụ, thu thuần về dịch vụ đều đạt tăng trưởng tốt ở mức 40% so với năm 2017. Kết thúc năm 2018, NCB duy trì cơ cấu tổng tài sản bền vững và ổn định ở con số trên 72 nghìn tỷ đồng; hoạt động cho vay và huy động tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, trong đó, huy động từ khách hàng trên 56 nghìn tỷ đồng, tăng gần 5 nghìn tỷ và cho vay khách hàng đạt trên 35 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 3 nghìn tỷ so với năm 2017. Chất lượng bảng cân đối tài sản tiếp tục được cải thiện và mức tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt theo quy định của NHNN.

Mô hình kinh doanh đối với các sản phẩm chiến lược là cho vay mua nhà, xe đối với khách hàng cá nhân; tư vấn tài chính cho doanh nghiệp SME tiếp tục tăng trưởng mạnh và đóng góp chủ yếu trong cơ cấu doanh thu. Đặc biệt, hoạt động Ngân hàng số NCB Smart được nâng cấp với một giao diện hoàn toàn mới, thân thiện với người dùng, thu hút được 19,238 khách hàng sử dụng, tăng mạnh 195% so với năm 2017. Song song đó là việc mở rộng tiện ích các dịch vụ ngân hàng điện tử, mở rộng liên kết cổng thanh toán trực tuyến VNPayment. Hiệu quả mang lại là tổng giá trị giao dịch thanh toán trực tuyến lên tới 10,591 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2017. 

Định hướng trở thành Ngân hàng bán lẻ hiệu quả, đi đầu về ứng dụng ngân hàng số và tạo sự khác biệt bằng mô hình tư vấn tài chính thông minh ngày càng được khẳng định khi NCB tiếp tục nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp của Thời báo Kinh tế Việt Nam và nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng; Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Vietnam Report trao tặng; Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2018 do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng; Ngân hàng có trách nhiệm xã hội do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng.

NCB tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 - Ảnh 2

Báo cáo của Ban Kiểm soát năm 2018 

Dự báo kinh tế năm 2019 sẽ có những chuyển biến tốt hơn so với năm 2018, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn đối với hoạt động của hệ thống ngân hàng. Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong những năm qua và duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững trong năm 2019, NCB sẽ tiếp tục phát triển hoạt động theo định hướng, chỉ đạo, điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng của Chính phủ và NHNN, góp phần phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, NCB sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quá trình phát hành cổ phiếu, hợp tác với các nhà đầu tư chiến lược nhằm tăng vốn điều lệ ngân hàng theo kế hoạch đã được NHNN phê duyệt.

Phát biểu tại Đại hội, đại diện Lãnh đạo NHNN cho biết: “Đại diện cơ quan nhà nước, tôi ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của NCB trong việc chú trọng hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, tuân thủ chính sách của NHNN, phát huy thế mạnh về văn hóa doanh nghiệp, đào tạo phát triển nhân sự, định hướng phát triển ngân hàng số... Tôi tin tưởng về một sự phát triển mạnh mẽ của NCB trong thời gian tới và mong rằng NCB sẽ sớm thúc đẩy việc phát hành cổ phiếu cho đối tác, gia tăng giá trị không chỉ cho Ngân hàng Quốc Dân mà còn cho cổ đông, đối tác, khách hàng”.

Đại hội kết thúc tốt đẹp với sự nhất trí cao của các cổ đông tham dự. NCB tiếp tục phấn đấu và hoạt động với định hướng chiến lược trong thời gian tới: Hoạt động an toàn, bền vữn, mở rộng thị phần thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, hệ sinh thái khách hàng, tiếp tục thực hiện mục tiêu một ngân hàng bán lẻ hiệu quả, ngân hàng số tiện ích, trở thành thương hiệu gần gũi, đồng hành với khách hàng như thông điệp “Ngân hàng của bạn”.

Tin Cùng Chuyên Mục