Nền tảng video ngắn của Ấn Độ vừa được "rót vốn" 805 triệu USD

Thùy Dương

Ra mắt sau khi Ấn Độ ra lệnh cấm Tik Tok, Josh hiện có 150 triệu người dùng hàng tháng và được xem như “Instagram của Ấn Độ”.

Josh - một nền tảng video ngắn của Ấn Độ vừa được rót vốn 805 triệu USD, trong đó có 425 triệu USD đến từ Canada Pension Plan Investment Board. 

Trước đó vào năm 2020, Josh đã huy động được hơn 100 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Google và Microsoft. VerSe Innovation, công ty điều hành của Josh khi đó được định giá hơn 1 tỷ USD.

Với số tiền vừa được tài trợ, VerSe Innovation dự kiến sử dụng để mở rộng mảng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng khoa học dữ liệu để tăng tương tác và giữ chân người dùng. Bên cạnh đó, một phần trong khoản đầu tư trên cũng được dùng trong lĩnh vực hoạt động thương mại nhằm gia tăng doanh thu.

Virendra Gupta, người sáng lập VerSe cho biết, công ty kỳ vọng sẽ có lãi trong vòng 2- 3 năm tới.

Ra mắt chỉ 4 ngày sau khi Ấn Độ ra lệnh cấm TikTok vào tháng 6/2020, Josh hiện đang có 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và được xem như “Instagram của Ấn Độ”.

VerSe cũng sở hữu một nền tảng phân phối nội dung khác là Dailyhunt với 350 triệu người dùng. Cả hai nền tảng đều tập trung hướng đến thị trường Ấn Độ khi 90% nội dung được đăng tải bằng ngôn ngữ này.

Năm vừa qua, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực video ngắn của Ấn Độ như Roposo, Moj, Josh... đã ghi nhận số lượng người dùng, mức độ tương tác và doanh thu tăng kỷ lục.

Tin Cùng Chuyên Mục