Nestlé Việt Nam liên tiếp lọt Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Huy Quang

Ngày 27/11/2019, tại Hà Nội, Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh Top 10 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019 trong lĩnh vực sản xuất tại sự kiện Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Nestlé Việt Nam liên tiếp lọt Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam - Ảnh 1

 Ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đại diện thành viên Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam chụp hình cùng các doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải

Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé Việt Nam được vinh danh tại sự kiện tôn vinh các doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững, theo tinh thần kế hoạch hành động quốc gia về phát triển bền vững do Chính phủ ban hành.

Để trở thành doanh nghiệp Top 10 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019 trong lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) 2019 gồm 98 chỉ tiêu ở ba lĩnh vực: Kinh tế - xã hội – môi trường, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật.  

Ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng thư ký  Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch VBCSD nhận xét, so với năm 2018, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng hơn yếu tố về môi trường. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất đầu tư mạnh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng bền vững, hệ thống xử lý môi trường. Quan hệ lao động được xử lý hài hòa hơn.

Ông Ganesan Ampalavanar - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Vinh dự là một trong những doanh nghiệp bền vững tiêu biểu của Việt Nam nhiều năm liền, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng lan tỏa các giá trị và cùng thực hiện các mục tiêu vươn đến một tương lai phát triển bền vững hơn”.

Nestlé Việt Nam liên tiếp lọt Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam - Ảnh 2

Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường và ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao chứng nhận Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019 lĩnh vực sản xuất cho đại diện Nestlé Việt Nam 

Tháng 9/2019, Tập đoàn Nestlé tiếp tục được công nhận là một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực nhất vào Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc (UN Global Compact), sáng kiến phát triển bền vững quy mô nhất thế giới với cam kết Không Phát Thải Khí Nhà Kính Trong Sản Xuất Vào Năm 2050.

Ưu tiên của Nestlé bao gồm những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với những lợi ích của xã hội, bao gồm: Dinh dưỡng, tập trung chủ yếu vào trẻ nhỏ; Góp phần phát triển những cộng đồng thịnh vượng, phát triển bền vững tại nông thôn, quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên cho tương lai.

Hướng tới sản xuất xanh, không xả thải ra môi trường, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, trong những năm qua, Nestlé Việt Nam đã tích cực chuyển đổi mô hình sản xuất với kinh tế tuần hoàn. Tất cả các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không xả thải ra môi trường trong sản xuất” thông qua hoạt động tái chế, tái sử dụng nước thải, chất thải. Năm 2018, Nestlé đưa ra cam kết đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được và kiên định với những nỗ lực để hiện thực hóa mục tiêu này qua hàng loạt các sáng kiến, thông qua các hoạt động hợp tác, phối hợp với nhiều tổ chức môi trường của Chính phủ và trong nhiều lĩnh vực.

Nestlé Việt Nam liên tiếp lọt Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam - Ảnh 3

Bài viết “Nestlé Việt Nam, tạo dựng giá trị chung để phát triển bền vững” do nhóm tác giả báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp thực hiện được trao giải B Chương trình Bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững 

Song song với hoạt động bảo đảm môi trường bền vững trong sản xuất, Nestlé Việt Nam với dự án NESCAFÉ Plan triển khai từ năm 2011 đã góp phần phát triển canh tác cà phê bền vững, góp phần làm tăng thu nhập cho người nông dân lên 30%, giảm 40% lượng nước tưới, giảm 20% phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, đảm bảo một môi trường canh tác nông nghiệp bền vững.

Trong khuôn khổ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt của trẻ em Việt Nam, Công ty Nestlé Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011 - 2030” do Thủ Tướng phê duyệt. Với “Năng động Việt Nam” Nestlé Việt Nam khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em, thông qua nhiều hoạt động khác nhau gồm các giải thể thao, Hội Khỏe Phù Đổng, các hoạt động thể thao ngoại khóa khác trên toàn quốc...

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được thành lập từ năm 1995 sở hữu các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến như NESCAFÉ, MILO, MAGGI, NAN và nhiều sản phẩm khác. Công ty điều hành bốn nhà máy và hai trung tâm phân phối tại Việt Nam, tuyển dụng trực tiếp gần 2.300 nhân viên trên toàn quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục