Nét chấm phá trong cỗ máy thời gian biết vẽ, viết và chơi nhạc của Jaquet-Droz

Theo R.R

Phong cách nghệ thuật cổ điển kết hợp với nét thẩm mỹ hiện đại trên cỗ máy thời gian mới ra mắt của Jaquet-Droz.

Từ 280 năm trước, kiểu đồng hồ automata đã là dấu ấn đặc biệt của thương hiệu, khi Pierre Jaquet-Droz và con trai là Henri-Louis tạo ra các cỗ máy tương tự những chú robot hiện đại, làm cho các nhà quý tộc châu Âu thế kỉ 18 vô cùng ngạc nhiên. Những chiếc đồng hồ được tích hợp các cơ chế độc đáo, có khả năng vẽ, viết và chơi nhạc vẫn tiếp tục được công ty dành nhiều tâm huyết.

Nét chấm phá trong cỗ máy thời gian biết vẽ, viết và chơi nhạc của Jaquet-Droz - Ảnh 1
Nét chấm phá trong cỗ máy thời gian biết vẽ, viết và chơi nhạc của Jaquet-Droz - Ảnh 2

Khi ra mắt vào năm 2013, Charming Bird trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên chứa một chú chim hót. Cơ chế này vốn chỉ xuất hiện trong viện bảo tàng hoặc các mẫu đồng hồ sưu tập. Ngay sau đó, thương hiệu tiếp tục giới thiệu 2 phiên bản mới của dòng đồng hồ automata Charming Bird với số lượng giới hạn chỉ 8 chiếc, có thiết kế 2 màu vàng đỏ và vàng trắng cùng mặt số tráng men trắng ngà Grand Feu, đều có chung mức giá bán lẻ là 399.000 USD.

Bộ vỏ đồng hồ có thiết kế hình số 8 đặc trưng của Jaquet Droz: bên dưới là mái vòm sapphire bao quanh chú chim còn vòng tròn bên trên là nơi đặt kim số, giúp cho thiết kế tuyệt đẹp đã tồn tại hàng thế kỉ này hòa trộn hoàn hảo với nét thẩm mỹ hiện đại. 

Mặt số rỗng phía trước để lộ các chi tiết của cỗ máy trong khi mặt sau của vỏ đồng hồ nổi bật với tấm đế khắc hình một chú chim cùng dãy số seri riêng.

Đồng hồ có 2 cơ chế riêng biệt: một cấp nguồn cho hệ thống thời gian và một cho chú chim. Khi được kích hoạt bằng một nút bấm tại vị trí 2 giờ, chú chim sẽ xoay vòng và hót vang trong 40 giây nhờ một bộ điều khiển tốc độ bằng từ tính giúp giảm thiểu tiếng ồn từ cơ chế cấp nguồn. Ngoài ra, khí nén trong 3 ống sapphire sẽ thổi qua một bộ còi để tạo nên điệu hót của chú chim.

Tin Cùng Chuyên Mục