Nét quyến rũ khó cưỡng trong đồng hồ dresswatch mới của Patek Philippe

Theo R.R

Ref. 5212A Calatrava Weekly Calendar mới là “món hời” thực sự đối với các tín đồ yêu thích thương hiệu Patek Philippe.

Có độ bền cao cùng giá thành phải chăng, thép là chất liệu rất được ưa chuộng trong vòng 2 năm trở lại đây và các nhà chế tác hàng đầu không thể phớt lờ xu hướng này, tiêu biểu là Patek Philippe, thương hiệu xa xỉ đã tham gia “cuộc chơi” với chiếc đồng hồ dress watch mới.

Trong khi các dòng đồng hồ sở hữu thiết kế thể thao hơn như Aquanaut và Nautilus đều có phiên bản bằng thép thì đối với dòng Calatrava, đây là phiên bản không giới hạn đầu tiên được chế tạo bằng loại vật liệu này kể từ những năm 70 của thế kỷ trước.

Nét quyến rũ khó cưỡng trong đồng hồ dresswatch mới của Patek Philippe - Ảnh 1
Nét quyến rũ khó cưỡng trong đồng hồ dresswatch mới của Patek Philippe - Ảnh 2

Là chiếc dress watch bằng thép duy nhất trong bộ sưu tập hiện tại của Patek Philippe, Ref. 5212A-001 Calatrava Weekly Calendar thực sự là tin vui cho tín đồ yêu thích các mẫu đồng hồ thanh lịch của hãng đồng hồ Thụy Sĩ, những người luôn mong muốn có thêm tùy chọn chất liệu thép hoặc các nhà sưu tầm mới đang tìm kiếm những cỗ máy thời gian sở hữu tính năng phụ thú vị với mức giá vừa phải. Ngoài ra, chiếc đồng hồ còn sở hữu cỗ máy lên dây tự động mới mẻ cùng nét thẩm mỹ tinh tế, mang tính cá nhân cao khi được tạo ra bởi một trong những nhà thiết kế của hãng.

Điểm cuốn hút đặc biệt của Patek Philippe là các tính năng lịch, chẳng hạn những bộ lịch vạn niên của hãng đều được xem là kiệt tác thực sự và là những đại diện đầu tiên được chế tạo hàng loạt. Công ty còn sáng chế ra lịch thường niên cùng vô số cải tiến tiên phong khác như mặt hiển thị ngày và thứ trong tuần ở chiếc Ref. 5200 Gondolo.

Nét quyến rũ khó cưỡng trong đồng hồ dresswatch mới của Patek Philippe - Ảnh 3

 

Dựa trên cỗ máy Caliber 324 lên dây cót tự động, nhà chế tác đã mất hàng năm trời để tạo nên cỗ Caliber 26-330 sở hữu một bộ lịch tuần bán tích hợp hoàn toàn mới, có khả năng hiển thị thứ trong tuần, ngày ở vị trí 3 giờ và tháng, cùng với vòng hiển thị 53 tuần – con số thể hiện những năm được cộng thêm một tuần theo chu kỳ 5 – 6 năm, và lần tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2020. Mặc dù có rất ít lý do để quan tâm đến chi tiết này song đây vẫn là điểm cộng về cơ chế kỹ thuật của đồng hồ.

Ngoài ra, các con số Ả-rập trên mặt số opalin phủ bạc của chiếc Ref. 5212A lấy cảm hứng từ chữ viết tay của một trong những nhà thiết kế tại xưởng chế tác sẽ làm nức lòng giới mộ điệu yêu thích xu hướng thiết kế đậm chất thơ. Người nghệ nhân ẩn danh đã tạo nên nét chữ viết khéo léo đến mức trông tựa như nét chữ in thông thường, song nếu chiêm ngưỡng kỹ hơn có thể nhận ra dấu ấn của chữ số mang phong cách Pháp-Thụy Sĩ, tiêu biểu như các số 7 có dấu gạch giữa hoặc dấu móc số 1 được kéo dài đầy vẻ trịnh trọng. Đây là sự kết hợp độc đáo của 2 loại hình nghệ thuật đang có nguy cơ bị mai một là chữ viết tay và kỹ thuật chế tác đồng hồ cơ học bậc thầy.

Nét quyến rũ khó cưỡng trong đồng hồ dresswatch mới của Patek Philippe - Ảnh 4

 

Một điểm nhấn hoài cổ khác đáng chú ý là bộ vỏ thép mới có kích thước 40 mm x 10.79 mm với cọc số kiểu baton, kim dạng Dauphine được thiết kế dựa trên chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị 1955 Ref. 2512 từng được trưng bày tại bảo tàng Patek Philippe trong nhiều năm, trước khi được bán đấu giá qua Sotheby’s với mức giá chốt 962.000 Mỹ kim.

Là phiên bản không giới hạn, sở hữu cỗ máy mới và tính năng lịch mới mà mức giá chỉ 33.434 USD, chiếc Ref. 5212A vừa được giới thiệu đến công chúng thực sự là món hời đối với các tín đồ của Patek Philippe, đây có lẽ cũng là mẫu đồng hồ nam nổi bật trong bộ sưu tập 2019 của thương hiệu nổi tiếng.

Tin Cùng Chuyên Mục