Netflix chuẩn bị chặn khả năng chia sẻ tài khoản toàn cầu

Anh Vũ

Trong thông báo tài chính quý 4 năm ngoái, Netflix cho rằng chính sách mới về chia sẻ tài khoản sẽ có hiệu lực vào cuối quý 1 năm 2023 trên toàn thế giới sau khi thử nghiệm tại khu vực Nam Mỹ.

Rất nhiều lần Netflix đã công bố về những ảnh hưởng mà chia sẻ tài khoản đang gây ra cho dịch vụ phát phim này. Trong báo cáo tài chính quý 4 năm 2022, Netflix từng chia sẻ sẽ mở rộng quy mô triển khai chính sách mới vào cuối quý 1 năm 2023.

Theo Netflix, có tới 100 triệu tài khoản toàn cầu đang được chia sẻ với những người không cùng hộ gia đình, Netflix cho rằng hành động này đi ngược với nỗ lực của Netflix trong việc phát triển, cải thiện dịch vụ cũng như những sản phẩm được trình chiếu trong Netflix. Sau thử nghiệm ở một vài quốc gia khu vực Nam Mỹ, chính sách mới về chia sẻ tài khoản sẽ được Netflix mở rộng lên quy mô toàn cầu.

Netflix chuẩn bị chặn khả năng chia sẻ tài khoản toàn cầu - Ảnh 1

Trong tất cả các lần thông báo về việc khóa tính năng chia sẻ tài khoản, thu thêm phụ phí cho những người dùng ngoài hộ gia đình, Netflix nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng người dùng cũng như giới chuyên môn. Họ cho rằng việc áp dụng kể trên làm khó người dùng khi họ muốn xem Netflix lúc đi du lịch hay với những người sở hữu nhiều căn hộ.

"Trong thỏa thuận của Netflix với người dùng, tài khoản được giới hạn trong một hộ gia đình, tuy nhiên rất nhiều tài khoản đã lợi dụng tính năng này để chia sẻ tài khoản cho nhiều người khác nhau. Cập nhật mới của Netflix sẽ giúp người dùng kiểm soát những thiết bị sử dụng, cho phép các tài khoản không chung hộ gia đình chuyển toàn bộ lịch sử theo dõi, các gợi ý lên tài khoản mới. Với những người vẫn muốn chia sẻ tài khoản, một khoản phụ phí sẽ được thu thêm trên mỗi người dùng ngoài hộ gia đình", Netflix thông báo.

Dù Netflix cho rằng trong thử nghiệm tại khu vực Mỹ Latinh, độ gắn kết của người dùng với Netflix tăng cao hơn sau khi triển khai chính sách mới, giới chuyên gia lại cho rằng rất nhiều người đăng ký Netflix sẽ từ bỏ dịch vụ này để chuyển sang các sản phẩm đối thủ khác. Gói cước giá rẻ với quảng cáo của Netflix cũng chưa thật sự thu hút được người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục