Netflix giá rẻ sẽ được triển khai vào đầu tháng tới

Anh Vũ

Khởi điểm từ 6,99 USD gói cước giá rẻ này hướng tới lượng người dùng muốn làm quen với các chương trình cùng hệ sinh thái Netflix.

Vào ngày 3 tháng 11 tới đây, Netflix sẽ triển khai gói cước mới tới người dùng. Với mức giá 6,99 USD, gói cước giá rẻ nhất này sẽ được Netflix áp dụng 5 phút quảng cáo cho mỗi giờ xem và độ phân giải hình ảnh chỉ đạt mức 720p.

Giám đốc điều hành Netflix, ông Greg Peters cho biết: "Gói cước cơ bản sẽ bao gồm tất cả những gì người dùng thích về Netflix nhưng vừa túi tiền hơn và có thêm vài quảng cáo ngắn khi sử dụng".

Mức giá rẻ hơn 3 USD nhưng mất 10% lượng nội dung cũng như phải xem quảng cáo khiến nhiều người dùng không mấy hào hứng với gói cước mới.
Mức giá rẻ hơn 3 USD nhưng mất 10% lượng nội dung cũng như phải xem quảng cáo khiến nhiều người dùng không mấy hào hứng với gói cước mới.

Mỗi đoạn quảng cáo sẽ kéo dài từ 15 tới 30 giây và được phát trước cũng như khi đang xem phim. Ngoài việc bắt buộc người dùng xem quảng cáo, lượng chương trình trên Netflix gói giá rẻ cũng ít hơn các gói khác 10%, người dùng cũng không thể tải các nội dung về để xem khi không có internet.

Netflix gọi gói cước mới này là cơ hội bất ngờ cho những người làm quảng cáo cũng như bước khởi điểm cho giới trẻ tiếp cận các chương trình, nội dung độc quyền trên Netflix. Gói cước này sẽ được triển khai tại Mỹ, Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Tây Ban Nha và Anh. Vẫn chưa rõ liệu các quốc gia khác có được Netflix triển khai gói này hay không.

Với gói cước rẻ nhất trước đây ở mức giá 10 USD, độ phân giải được cải thiện từ 480p lên 720p. Các gói cước còn lại không thay đổi cả về tính năng cũng như giá bán. Để tránh tình trạng chia sẻ tài khoản cho các thành viên không cùng căn hộ, Netflix đang thử nghiệm tính năng thu thêm phụ phí cho mỗi thành viên bên ngoài tại khu vực Mỹ Latinh. Tính năng này dự kiến sẽ được hoàn thiện và áp dụng trên toàn cầu trong năm tới.

Dù mức giá được xem là rẻ nhất so với các đối thủ nhưng động thái trên của Netflix vẫn khiến nhiều người dùng không hài lòng. Chất lượng các chương trình ngày một đi xuống cùng việc thường xuyên làm khó khách hàng của Netflix khiến lượng lớn khách hàng chuyển sang sử dụng các dịch vụ khác như Disney Plus hay HBO.

Tin Cùng Chuyên Mục