Netflix thử nghiệm chính sách thu phí mới, hy vọng chấm dứt tình trạng chia sẻ mật khẩu tràn lan

Như Quỳnh

Trước đây người dùng Netflix có thể chia sẻ mật khẩu với lượng người không giới hạn mà không tốn thêm bất kỳ khoản phí nào.

Vào ngày 16 tháng 3, Netflix cho biết họ đang thử nghiệm cách tính phí mới đối với những người đăng ký chia sẻ tài khoản với những người không sống trong nhà của họ.

Dịch vụ phát trực tuyến Mỹ trước đây cho phép người đăng ký thoải mái chia sẻ mật khẩu với gia đình hoặc bạn bè mà không mất thêm khoản phí nào. Thế nhưng mức sụt giảm về lượt người đăng ký mới trong quý IV/2021 khiến Netflix xem xét về việc thay đổi.

Chưa dừng lại ở đó, Netflix cũng đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ, đặc biệt là Disney+, khiến họ buộc phải chi thêm nhiều tiền để sản xuất các chương trình gốc. 

Trong những tuần tới, Netflix sẽ bắt đầu cung cấp cho người đăng ký ở Chile, Costa Rica và Peru tùy chọn thêm tối đa hai người vào “tài khoản phụ” với mức phí hàng tháng từ 2 - 3 USD.

Netflix chi 21 triệu USD để sản xuất chương trình gốc 'Squid Game' trong năm 2021 nhằm giữ chân và thu hút thêm người đăng ký mới. Ảnh: Netflix. 
Netflix chi 21 triệu USD để sản xuất chương trình gốc 'Squid Game' trong năm 2021 nhằm giữ chân và thu hút thêm người đăng ký mới. Ảnh: Netflix. 

"Chúng tôi hiểu rằng mọi người có những lựa chọn giải trí khác nhau, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng bất kỳ tính năng mới nào cũng phải linh hoạt và hữu ích cho các thành viên. Netflix đã và đang tìm cách để người đăng ký chia sẻ dịch vụ với người bên ngoài gia đình mà chỉ phải trả thêm một chút tiền phí", giám đốc đổi mới sản phẩm của Netflix, Chengyi Long viết. 

Netflix cho biết họ sẽ cho phép những người đã chia sẻ tài khoản chuyển thông tin hồ sơ và lịch sử xem sang các tài khoản phụ mới. Theo bà Long, Netflix cũng sẽ đánh giá hiệu quả của mô hình mới ở ba quốc gia kể trên trước khi áp dụng thay đổi ở bất kỳ nơi nào khác. 

Netflix ghi nhận 221,8 triệu người đăng ký trong năm 2021, thấp một chút so với mục tiêu đề ra. Tình hình có vẻ không khả quan hơn cho lắm khi trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, Netflix dự kiến chỉ có thêm 2,5 triệu người đăng ký trong quý I/2022. 

Theo Netflix, hầu hết trong 8,3 triệu đăng ký mới vào cuối năm ngoái đến từ bên ngoài thị trường Bắc Mỹ. Nền tảng này gần đây đã tăng giá dịch vụ tại Mỹ, với tùy chọn cơ bản hiện có giá 9,99 USD và gói cao nhất lên tới 19,99 USD. 

Tin Cùng Chuyên Mục