Nếu có cơ hội, hãy nhớ ghé thăm 5 thành phố đẹp nhất châu Âu này vào mùa thu

Thành Trung

Mùa thu luôn được coi là quãng thời gian có nhiều khoảnh khắc lãng mạn và để có những chuyến hành trình dài ngày ngắm sắc thu vàng trải dài muôn lối. Châu Âu những ngày này cũng đang vào thu với sắc vàng và lá đỏ cả không gian.

Amsterdam (Hà Lan)

Quên những bông hoa mùa xuân và những bài hát về hoa tulip, mùa thu là thời điểm để đến thăm Amsterdam. Thành phố này đẹp nhất khi mùa hè dịu dần, những chiếc lá trên cây dọc theo các con kênh chuyển sang màu nâu và buông xuống để lộ ra một Amsterdam lãng mạn và trầm lặng.

Khoảnh khắc người người rời những tòa nhà cao tầng, văn phòng ngột ngạt bước vào trong không gian ấm áp nhẹ nhàng của một quán cà phê ốp gỗ, khiến mọi mệt mỏi tan biến. 

Vẻ đẹp mùa thu trên con sông Amstel hiền hòa chảy dọc thành phố.   
Vẻ đẹp mùa thu trên con sông Amstel hiền hòa chảy dọc thành phố.   

Vào mùa thu này, du khách hãy đến Bảo tàng Van Gogh sau 5h chiều ngày thứ Sáu để ngắm nhìn những bức tranh nổi tiếng, tránh khỏi cái cảnh đông đúc lúc tan tầm. Sau đó, bạn nên quay trở lại trung tâm qua khu đồ cổ và nghệ thuật Spiegekwartier để thưởng thức một trong những thú vui tuyệt vời nhất của Amsterdam, đi bộ qua quận Grachtengordel. Chỉ cần chút đó thôi, cũng khiến nhiều người chìm đắm cái cổ kính, tĩnh lặng của Amsterdam vào mùa thu.

Barcelona (Tây Ban Nha)

Vào mùa thu, Barcelona thu hút du khách bởi sự sống động, tươi vui với đầy đủ các chương trình sự kiện và triển lãm như lễ hội Gracia. Khi văn hóa Catalan chảy tràn trong huyết quản của người dân thành phố Barcelona thì những lễ hội truyền thống mang đậm phong cách Catalan sôi động, ngập tràn sắc màu luôn cuốn hút du khách. Kim tự tháp người, rồng phun lửa và những người khổng lồ bằng sợi thủy tinh đi dạo trên đường phố… luôn xuất hiện trong các lễ hội vào mùa thu tại Barcelona.

Kim tự tháp người tại lễ hội Gracia
Kim tự tháp người tại lễ hội Gracia

Bạn có thể kết thúc một ngày đắm chìm trong các lễ hội bằng một bữa tối tại bất kỳ nhà hàng ẩm thực nào được trao sao Michelin hoặc các quán bán món ăn truyền thống tapas của Tây Ban Nha trong các quán ăn gia đình. Barcelona là một thành phố luôn mang đậm một cảm giác tự hào về bản sắc và ngôn ngữ, văn hóa và lễ hội truyền thống. Những giá trị này luôn được người dân Barcelona bảo vệ quyết liệt. 

Berlin (Đức)

Berlin quyến rũ nhất vào mùa thu, chủ yếu nhờ vào 2.500 công viên của thành phố. Những khu vườn công cộng và những con đường rợp bóng cây, khi bước sang mùa thu liền tràn ngập các sắc đỏ, cam và vàng. Yên bình và lãng mạn là những gì mà người ta cảm nhận được nhiều nhất về mua thu Berlin.

Đứng trên đỉnh tháp chiến thắng (Victory Column) ở giữa công viên Tiergarten, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Berlin đang khoác lên mình một tấm áo vàng rực rỡ. Bạn sẽ không bao giờ quên được những bước chân rạo rực trong lá vàng, trời xanh và gió se lạnh.

Mùa thu ở Berlin cũng khiến con người trở nên lãng mạn và nhạy cảm hơn bao giờ hết. Tận hưởng khoảng thời gian này ở Berlin sẽ là một dấu ấn đẹp trong hành trình khám phá Châu Âu.

Cảnh đẹp đến nao lòng của mùa thu Berlin
Cảnh đẹp đến nao lòng của mùa thu Berlin

Nếu bạn không có nhiều thời gian trải nghiệm nhưng muốn khám phá lịch sử của Berlin, hãy bỏ qua Bảo tàng Checkpoint Charlie, nơi thường xuyên bận rộn, và thay vào đó hãy ghé thăm Bảo tàng Chiến tranh Lạnh Asisi và triển lãm ảnh ngoài trời gần đó. Giữa khung cảnh tràn ngập lá vàng, những câu chuyện về lịch sử sẽ càng khiến thêm ý nghĩa.

Bruges (Bỉ)

Thành phố thời trung cổ Bruges ghi tên mình vào danh sách những thành phố đẹp nhất Châu Âu vào mùa thu. Những sắc màu phản chiếu trên các con kênh tạo nên khung cảnh lãng mạn. Không chỉ có vậy, thành phố nhỏ xinh này còn được mệnh danh là “Venice của phương Bắc”. Dù vậy, hệ thống kênh đào ở đây không quá chằng chịt như Venice mà chỉ vừa đủ để khu khách ngồi thuyền thưởng ngoạn phong cảnh làng quê yên ả và thanh bình.

Thành phố thời trung cổ Bruges luôn đẹp nhất vào thu
Thành phố thời trung cổ Bruges luôn đẹp nhất vào thu

Khi mùa thu tới, những cây nho ở Bruges đổi màu đỏ sẫm và vàng, quấn quanh các tòa nhà với lối kiến trúc xưa cũ, độ đáo. Đến đây, bạn đừng quên tham quan những phiên chợ trời mở đến hết tháng 11 và nhâm nhi socola nóng ngon nổi tiếng tại De Proeverie. 

Budapest (Thủ đô Hungary)

Budapest đẹp vào mùa thu, khi mặt trời ngả màu và các công viên chuyển sang màu mật ong. Nếu bạn yêu thích món ăn Hungary, du lịch mùa thu sẽ không làm bạn thất vọng.

Một số lễ hội mùa thu ở Budapest liên quan đến thực phẩm bao gồm Lễ hội Rượu Quốc tế Budapest (tháng 9), Szeptemberfeszt, lễ hội ẩm thực và giải trí, bao gồm một cuộc thi nấu ăn (tháng 9), Palinka và Lễ hội xúc xích (tháng 10) và Lễ hội mới Rượu vang và pho mát (tháng 11)…

Lễ hội rượu vang quốc tế Budapest.
Lễ hội rượu vang quốc tế Budapest.

Thời tiết ở Budapest vào mùa thu vô cùng mát mẻ, dễ chịu, nhất là vào tháng 10 hàng năm. Thời tiết tuyệt vời đó giúp du khách dễ dàng tham quan, khám phá những điều thú vị tại Budapest. Ngoài tham gia các lễ hội ẩm thực, hãy dành thời gian để ghé thăm các vùng rượu vang Eger, Tokaj hoặc Villany hoặc lái xe đến Danube Bend để chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của Budapest vào thu.