Nếu cứ cố giữ 6 thói quen xấu này, thông minh chăm chỉ đến mấy cũng không thể thành công

Ken

(Doanhnhan.vn) - Đây đều là thói quen xấu cản trợ sự thành công của bạn. Bạn cần từ bỏ ngay nếu muốn chạm tay đến thành công.

Thành công là ước muốn của nhiều người, nhưng bạn có biết những thói quen xấu của mình lại là kẻ thù gây rối tồi tệ nhất, khiến bạn đôi khi không làm được điều như kỳ vọng? 

Những thói xấu này có thể tuy nhỏ nhưng cũng có thể cản trở bạn chạm tới thành công. Vậy nên nếu muốn sớm thành công thì mau loại bỏ ngay thói quen khó bỏ này.

1. Tham công tiếc việc, ôm đồm quá nhiều

Một cuộc khảo sát của Wells Fargo Bank và The Gallup Organization đã chỉ ra rằng, 57% chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ làm việc 6 ngày trong tuần, 20% còn lại làm việc cả 7 ngày.

Ít ai ngờ rằng, chính mức độ làm việc này gây mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nó sẽ khiến bạn mất sức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nếu cứ cố giữ 6 thói quen xấu này, thông minh chăm chỉ đến mấy cũng không thể thành công - Ảnh 1

2. Kiểm tra email liên tục

Muốn làm việc hiệu quả nhất, bạn cần dùng thời gian một cách hợp lý để hoàn thành công việc. Việc check email liên quan công việc tưởng không có gì nhưng đó cũng là nguyên nhân gây ra sự mất tập trung. 

Bạn biết đấy, bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu liên tục dừng lại việc đang làm để trả lời tất cả các email.

Tận dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan và ngừng ngay việc check email liên tục đi nào. Hãy quy định thời gian cho việc kiểm tra và trả lời các email như vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều chẳng hạn. 

3. Thiếu tin tưởng nhân viên

Việc sếp thiếu tin tưởng nhân viên, khiến cho nhân viên ảnh hưởng tâm lý và năng suất. Chính vì thế, là một người lãnh đạo, điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào các nhân viên của mình.

Hãy tạo cho họ một không gian làm việc thật thoải mái, điều đó sẽ góp phần lớn làm tăng năng suất và hiệu quả trong công việc.

Nếu cứ cố giữ 6 thói quen xấu này, thông minh chăm chỉ đến mấy cũng không thể thành công - Ảnh 2

4. Tuyển dụng sai người 

Một trong những cách thức đơn giản nhưng quan trọng nhất để tăng hiệu quả tuyển dụng chính là tìm hiểu chính xác về người mà bạn đang mong muốn tìm kiếm.

Hãy tập trung lựa chọn những người thực sự phù hợp với vị trí công việc, đừng để bản thân bị chi phối bởi những yếu tố khác không liên quan từ ứng viên.

5. Quá lo lắng mọi chuyện

Sự căng thẳng, lo lắng sẽ khiến bạn giảm sự tập trung. Nếu như có quá nhiều điều cần giải quyết, bạn sẽ thấy thực sự khó khăn để tập trung vào công việc.

Để làm cho công việc bớt tồi tệ và tập trung hơn, lọc bỏ những lo lắng trong đầu - bạn hãy tự hỏi mình:

- Vấn đề nào là quan trọng nhất là gì?

- Mục đích làm điều đó là gì ?

- Dành thời gian cho chúng bao nhiêu là đủ?

6. Cái gì cũng tự làm một mình

Nếu cứ cố giữ 6 thói quen xấu này, thông minh chăm chỉ đến mấy cũng không thể thành công - Ảnh 3

Về bản chất, bạn sẽ dễ dàng thành công hơn khi làm việc theo nhóm. Sự cô lập sẽ giết chết tài năng và công việc của bạn.

Thế nên, hãy tìm đối tác, đồng nghiệp, đồng minh để chia sẻ, giúp đỡ nhau đặc biệt vào những lúc gặp khó khăn. Có như vậy công việc cũng sẽ suôn sẻ, thuận lợi hơn. 

Tin Cùng Chuyên Mục