Nếu muốn gây thiện cảm trong mắt đồng nghiệp, hãy thử áp dụng 4 "bí kíp" giao tiếp của Shark Linh

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường được yêu mến và dễ thành công hơn trong sự nghiệp.

Giao tiếp là kỹ năng tối quan trọng trong cuộc sống thường nhật. Nếu như việc sở hữu vẻ bề ngoài ưa nhìn, chỉn chu có thể giúp bạn nhanh chóng tạo ấn tượng tốt ban đầu, thì cách ăn nói, xử sự mới chính là yếu tố "định đoạt" hình ảnh của bạn trong mắt người đối diện, xét trên chặng đường dài.

Vậy đâu là bí quyết giao tiếp thành công? Sau đây là lời giải đáp đến từ Shark Thái Vân Linh, cũng đồng thời là dòng trạng thái đã nhận được hơn 1,7 lượt chia sẻ khắp mạng xã hội.

Nếu muốn gây thiện cảm trong mắt đồng nghiệp, hãy thử áp dụng 4

 

Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường được yêu mến và dễ thành công hơn trong sự nghiệp. Dưới đây là 4 cách để phát triển kỹ năng giao tiếp: 

Nếu muốn gây thiện cảm trong mắt đồng nghiệp, hãy thử áp dụng 4

 

Sẽ dễ dàng duy trì cuộc đối thoại nếu cả bạn và người kia đều có kiến thức tốt về lĩnh vực đang thảo luận. Chính vì vậy, lời khuyên đầu tiên đề cập tới vấn đề tự trau dồi, cập nhật kỹ năng để luôn bắt kịp xu hướng, ứng biến kịp thời trước các câu hỏi yêu cầu kiến thức.

Những người giao tiếp tốt sẽ cung cấp cho người nghe thông tin đáng tin cậy về những gì họ đang nói. Thế giới luôn thay đổi và bạn phải chủ động tìm kiếm thông tin và xu hướng mới, và chủ đề có tác động đến lĩnh vực, ngành nghề của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn không bao giờ quá dày dặn kinh nghiệm hoặc quá trễ để học hỏi. Dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để theo dõi thông tin, nghiên cứu lĩnh vực bạn đang làm, hoặc học hỏi từ các chuyên gia trong ngành.

Nếu muốn gây thiện cảm trong mắt đồng nghiệp, hãy thử áp dụng 4

 

Đừng cố gắng làm chủ một cuộc thảo luận hoặc một bài thuyết trình. Hãy đặt câu hỏi để mọi người có cơ hội chia sẻ kiến thức và bày tỏ ý kiến của họ. Điều này khiến mọi người cảm thấy rằng những gì họ nói thực sự quan trọng và cho bạn hiểu quan điểm của mỗi người là như thế nào.

Giao tiếp là hoạt động diễn ra từ hai phía. Đừng khiến người khác mất cảm hứng trò chuyện, chỉ vì bạn lúc nào cũng "câm như hến" suốt cuộc đối thoại. Lắng nghe và đưa ra phản hồi tinh tế là một điểm cộng không nhỏ, giúp bạn xây dựng hình ảnh hoạt ngôn, năng động, từ đó là tiền đề cho sự thành công trong tương lai. 

Nếu muốn gây thiện cảm trong mắt đồng nghiệp, hãy thử áp dụng 4

 

Đừng dành thời gian chuẩn bị những câu trả lời thông minh trong tâm trí của bạn khi người khác đang nói. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc hiểu những gì mà mọi người đang truyền đạt. Liên tục kiểm tra sự hiểu biết của bạn để tránh trường hợp thông bị tin sai lệch và hiểu lầm, và để xác nhận các phỏng đoán của bạn.

Nắm chắc nội dung cuộc trò chuyện, bám sát chủ đề người kia đang nói, đó chính là lời khuyên thứ ba từ Shark Linh. Điều này cũng có nghĩa, bạn nên tránh nhìn vào màn hình điện thoại quá nhiều lần trong suốt cuộc trò chuyện. Đó là thói quen xấu tạo cảm giác thiếu tôn trọng, đồng thời, khiến người đối diện cụt hứng vì liên tục phải nhắc lại từng câu nói. 

Nếu muốn gây thiện cảm trong mắt đồng nghiệp, hãy thử áp dụng 4

 

Ngôn ngữ cơ thể được ví như "con dao hai lưỡi". Nó có thể làm sai lệch thông điệp bạn muốn truyền đạt. Vì vậy, hãy lưu ý một chút tới ánh mắt, nét mặt và cử chỉ của bạn, cũng như người đối diện.

Hãy chú ý đến giọng nói, ngôn ngữ cơ thể và nét mặt của những người bạn đang nói chuyện. Học cách lắng nghe bằng mắt và tai của mình. Hãy chú ý đến tư thế, cử động tay chân và giao tiếp bằng mắt của mọi người vì những điều này cũng cho mình thấy được những thông điệp rất mạnh mẽ.

Tin Cùng Chuyên Mục