Nếu quay lại làm nhân viên, Shark Phạm Thanh Hưng sẽ làm gì khi bị sếp giao việc quá khó?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup, nếu công việc quá khó, vượt quá khả năng giải quyết thì nhân viên nên tham khảo lời khuyên từ sếp. Tránh tuyệt đối việc giấu dốt hay làm qua loa cho xong!

Không phải lúc nào bạn cũng có tâm trạng vui vẻ, hứng khởi khi bắt tay vào công việc. Chắc chắn, sẽ có đôi lúc bạn gặp phải áp lực và cảm thấy căng thẳng. Mỗi người lại có ngưỡng chịu đựng stress khác nhau, nhưng nói chung, việc né tránh và không dám đối mặt với căn nguyên gây ra áp lực sẽ khiến tình hình càng trở nên trầm trọng hơn.

Lấy ví dụ đơn giản, bạn đang "vò đầu bứt tai" khi phải hoàn thành một phần việc khó tại công ty. Dù đã rất cố gắng nhưng do khả năng có hạn khiến tiến độ công việc đình trệ, có nguy cơ trễ "deadline". Khi thời gian không còn nhiều, bạn sẽ giải quyết tình huống này như thế nào?

Nếu quay lại làm nhân viên, Shark Phạm Thanh Hưng sẽ làm gì khi bị sếp giao việc quá khó? - Ảnh 1

 

Chia sẻ về hướng giải quyết câu chuyện trên, Shark Phạm Thanh Hưng cho rằng: "Áp lực vượt ngoài khả năng của mình, thì không còn cách nào khác là phải chia sẻ trực tiếp với cấp trên. Thêm vào đó, phải tham khảo, nhờ sự giúp đỡ của người đi trước có nhiều kinh nghiệm hơn."

Theo Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup, nếu công việc quá khó, vượt quá khả năng giải quyết thì nhân viên nên tham khảo lời khuyên từ sếp. Tránh tuyệt đối việc giấu dốt hay làm qua loa cho xong!

"Càng giấu đi thì bạn sẽ càng gặp áp lực hơn. Bạn biết là bạn không giải quyết được việc đó, nhưng bạn lại không dám nói ra."

Đây là nguyên nhân khiến áp lực càng đè nặng, ảnh hưởng xấu đến tâm trí, thời gian, gây ra sự lo sợ. Shark Hưng đưa ra lời khuyên: "Để giải quyết một vấn đề thì không có cách nào khác, các bạn phải đi xuyên qua nó, đối mặt với nó, chia sẻ nó."

Thay vì né tránh, tại sao không tự tin hỏi: "Sếp ơi, việc này em chưa hiểu. Sếp ơi, việc này em chưa biết giải quyết thế nào cả." 

Chỉ cần một câu hỏi đơn giản như vậy, người lãnh đạo chắc chắn sẽ tìm cách hướng dẫn, giúp đỡ bạn vượt qua vướng mắc.

Shark Hưng nói thêm: "Dù có thể bị mắng nhưng không sao cả, còn hơn việc bạn cứ giấu cái khó đi rồi đến lúc người ta nhìn thấy thì sẽ tệ hơn rất nhiều."

Kể cả khi mắc sai lầm và gặp phải sự phê bình, chỉ trích, theo Shark Hưng, điều đó cũng chẳng có gì đáng phải buồn:

Nếu quay lại làm nhân viên, Shark Phạm Thanh Hưng sẽ làm gì khi bị sếp giao việc quá khó? - Ảnh 2

 

"Tại sao chúng ta đang đi làm, đang được hưởng lương, vậy mà chỉ bị sếp mắng một vài câu thôi lại "đâm" ra stress? Cho nên, stress là do chúng ta thiếu tinh thần lạc quan, thiếu tinh thần cầu thị và luôn nghĩ rằng mọi người xung quanh phải ưu ái, vuốt ve, tán thưởng chúng ta, cuộc đời phải trải toàn hoa hồng thì chúng ta mới thấy vui vẻ. 

Đúc kết lại, ông cho rằng mọi phiền muộn, buồn bực đến từ chính bản thân mà ra:

"Còn không, chúng ta lại stress ngay lập tức. Đó chính là do bản thân chúng ta tự tạo ra stress. Bản thân tôi có thể nói là rất ít khi cảm thấy stress và tôi không định nghĩa được trạng thái stress của tôi là gì đâu, có chút mệt mỏi thì đúng hơn. Nếu hỏi tôi làm gì để hết stress thì hoặc là đi ăn gì ngon ngon hoặc nấu đồ ăn mời mọi người đến thưởng thức thì sẽ giải tỏa được stress thôi!"

Tin Cùng Chuyên Mục