NextTech ra mắt quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100, quy mô 10 triệu USD

Theo Minh An/VietnamFinance

Tập đoàn NextTech vừa ra mắt quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 có quy mô 10 triệu USD. Theo ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech, đồng thời là sáng lập Next100 thì quỹ này được lai ghép từ 3 mô hình Venture Builder, Ecosystem, Venture Capital.

NextTech ra mắt quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100, quy mô 10 triệu USD - Ảnh 1
Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech, nhà sáng lập Next100.

Next100 sẽ đầu tư cho startup từ vòng hạt giống, số tiền từ 100.000 đến 1 triệu USD, đồng thời hỗ trợ các startup gọi vốn từ các quỹ đầu tư khác trong và ngoài nước để tăng trưởng đến quy mô lớn hơn.

Bên cạnh việc rót vốn, startup có thể tận dụng nguồn lực sẵn có từ hệ sinh thái gần 20 sản phẩm dịch vụ và 10 triệu khách hàng của NextTech, hướng tới mục tiêu phát triển ra thị trường Đông Nam Á.

Đối tượng mục tiêu của Next100 là các startup công nghệ đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thống sang nền tảng điện tử hóa, hoặc các startup trong lĩnh vực truyền thống nhưng đang tận dụng công nghệ để tối ưu hóa năng suất lao động cho ngành nghề của mình. Mục tiêu chung là tối ưu phương thức kinh doanh truyền thống để tạo ra các giá trị gia tăng mới cho xã hội.

Ông Đào Minh Phú, Giám đốc điều hành quỹ Next100 cho biết, ba tiêu chí để Next100 lựa chọn startup đầu tư là năng lực của đội ngũ sáng lập; tư duy sáng tạo, hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực đang khởi nghiệp và có tưởng đột phá thị trường.

Next100 cũng hợp tác với các đối tác trong giới đầu tư công nghệ tại Việt Nam và khu vực để tư vấn huấn luyện cho các nhà sáng lập, đồng thời chia sẻ cơ hội đầu tư chéo các startup trong danh mục của nhau, nhằm tạo mối liên kết vững chắc trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt.

Tin Cùng Chuyên Mục