NFT tweet đầu tiên của Jack Dorsey từng có giá 2,9 triệu USD nay mất gần 99% giá trị

Như Quỳnh

Chủ nhân NFT tuyên bố chỉ bán lại NFT tweet của nhà đồng sáng lập Twitter với giá đủ cao và sẽ quyên góp 50% tiền thu được cho từ thiện.

Dòng tweet đầu tiên của nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey được bán dưới dạng NFT vào năm ngoái với giá 2,9 triệu USD nay chỉ có giá vài nghìn USD. 

Vào tháng 3 năm 2021, Jack Dorsey, khi đó còn là giám đốc điều hành Twitter, đã bán đấu giá dòng tweet đầu tiên của mình dưới dạng NFT trên nền tảng Valuable do mạng xã hội hỗ trợ blockchain Cent điều hành. 

Dòng tweet 15 năm tuổi chỉ ghi "tôi vừa tạo twttr đầu tiên" đã được mua bởi nhà đầu tư tiền điện tử Sina Estavi với giá 1.630,58 ether, trị giá ước tính 2,9 triệu USD vào thời điểm đó.

Vào đầu tháng 4, Estavi thông báo trên Twitter rằng ông đang bán lại NFT này trên nền tảng giao dịch OpenSea và sẽ quyên góp 50% số tiền thu được cho từ thiện. Tuy nhiên, tính đến ngày 14 tháng 4, giá thầu cao nhất cho NFT của Estavi chỉ dừng lại ở mức 9.968 USD - giảm hơn 2,9 triệu USD so với giá mua ban đầu. 

Ảnh chụp màn hình dòng tweet của Jack Dorsey.
Ảnh chụp màn hình dòng tweet của Jack Dorsey.

Trong cùng ngày, Estavi tuyên bố trong một phỏng vấn rằng ông sẽ không bao giờ bán dòng tweet NFT trừ khi ông nhận được "giá thầu đủ cao", dù không tiết lộ con số cụ thể. 

Thế nhưng giá đặt mua NFT kể trên có vẻ như vẫn đang giảm theo từng ngày. Như một động thái để kích cầu, Estavi tweet: "có thể Elon sẽ mua nó" - ám chỉ việc Elon Musk đề nghị mua lại Twitter với giá 43 tỷ USD gần đây. 

Sử dụng công nghệ blockchain, NFT là mã thông báo mật mã của phương tiện kỹ thuật số được bán bởi các nghệ sĩ, nhạc sĩ, người nổi tiếng, các tổ chức thể thao,... NFT có thể được giao dịch hoặc bán trên một mạng máy tính phi tập trung trên khắp thế giới.

Các vật phẩm NFT đã liên tục gây sốt trong giới công nghệ trong hai năm qua. Theo báo cáo từ công ty dữ liệu NFT - Nonfungible, giá trị giao dịch các mã NFT đạt 17,6 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 21.000% so với năm 2020. 

Tin Cùng Chuyên Mục