Ngắm dàn siêu xe tại Los Angeles Auto Show 2018

Theo R.R

Los Angeles Auto Show 2018, triển lãm quy tụ những thiết kế ấn tượng nhất, từ chiếc SUV chạy điện hoàn toàn cho đến phiên bản mới nhất của mẫu coupe biểu tượng thu hút sự chú ý của công chúng, đã khép lại vào ngày 09.12.

Trong suốt hơn một thế kỷ qua, xe hơi và miền Nam California luôn duy trì mối liên hệ khăng khít. Cụ thể, Los Angeles Auto Show đã được giới thiệu đến công chúng lần đầu vào năm 1907 với 99 mẫu xe trưng bày tại một sân trượt băng trong vùng. Ngày nay, triển lãm đã phát triển thành một sự kiện tầm cỡ, được tổ chức trong không gian rộng lớn 70.600 m2 của Trung tâm Hội nghị Los Angeles, nơi trưng bày vô số mẫu xe thể thao, SUV và dòng xe điện hóa hiện đại nhất, với các đại diện tiêu biểu đến từ các thương hiệu tên tuổi như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche.

Mercedes-AMG GT R Pro

Ngay từ khi ra mắt cách đây vài năm, những biến thể của mẫu xe thể thao Mercedes-AMG GT luôn dành được nhiều tình cảm của công chúng. Giờ đây, AMG GT càng gây ấn tượng với phiên bản giới hạn mới mạnh mẽ khoác lên mình dáng vẻ của một chiếc GT R Pro. Cỗ máy đường phố này kế thừa một số chi tiết từ chiếc xe đua GT4 gồm hệ thống treo và các nâng cấp khung gầm, phanh composite sứ tiêu chuẩn, các tấm khí động học tăng cường với cánh hướng gió sợi carbon trước và sau. Động cơ V-8 tăng áp kép 4.0 lít trên chiếc AMG GT R Pro tạo ra 577 mã lực và mô-men xoắn 516 ft lbs có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.5 giây (nhanh hơn 0.4 giây so với chiếc AMG GT tiêu chuẩn) và tốc độ tối đa đạt 320 km/h.

Ngắm dàn siêu xe tại Los Angeles Auto Show 2018 - Ảnh 1

BMW M340i

Hơn 40 năm trước, BMW 3-Series đã thiết lập tiêu chuẩn cho những chiếc sedan thể thao sang trọng cỡ nhỏ. M340i mới, với 2 biến thể cầu sau và 2 cầu, là một mẫu 3-series đầy mạnh mẽ sánh cùng “người anh em” M3. Xe sở hữu nguồn sức mạnh 382 mã lực và mô-men xoắn 369 ft lbs được tạo ra từ khối động cơ tăng áp kép 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng với trọng lượng nhẹ hơn 25% so với thiết kế tiền nhiệm, trong khi khung gầm và hệ thống treo gia cố cứng cáp hứa hẹn cảm giác lái linh hoạt. Các trang bị tiêu chuẩn còn có tính năng hỗ trợ đánh lái thể thao, vi sai chống trượt M Sport và một hệ thống treo thể thao cố định tiêu chuẩn (chủ nhân có thể chọn nâng cấp lên hệ thống treo M thích ứng nếu muốn). Mẫu M340i dẫn động cầu sau và M340i xDrive dẫn động 4 bánh sẽ ra mắt chính thức tại Hoa Kỳ vào năm sau.

Ngắm dàn siêu xe tại Los Angeles Auto Show 2018 - Ảnh 2

Audi E-tron

Sau nhiều năm “nhá” các mẫu xe concept, Audi cuối cùng đã chính thức ra mắt dòng xe thương mại sử dụng điện năng hoàn toàn. Chiếc SUV tầm trung E-tron hứa hẹn tầm hoạt động 320 km, được trang bị bộ đôi mô-tơ điện có khả năng tạo ra tổng công suất 355 mã lực với chế độ tăng cường tức thời. Mẫu xe 5 chỗ ngồi này sẽ có mức giá khởi điểm từ 74.800 USD, có thể được đặt mua qua website của Audi. Tương tự mẫu E-tron GT Concept, phiên bản sportback cũng sẽ được sản xuất thương mại vào năm 2020.

Ngắm dàn siêu xe tại Los Angeles Auto Show 2018 - Ảnh 3

Lincoln Aviator

Lincoln tiếp tục tạo ra những dấu ấn khác biệt trên Aviator, chiếc SUV 3 hàng ghế lịch lãm được truyền cảm hứng từ những chuyến bay tĩnh lặng. Giám đốc thiết kế David Woodhouse đã khoác lên chiếc Aviator một thiết kế mạnh mẽ sánh cùng các chất liệu và màu sắc thẩm mỹ. Phiên bản lai hợp mang tên Grand Touring trang bị bộ đôi động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 450 mã lực và momen xoắn 600 ft lbs. Hãng cũng ra mắt biến thể 2 cầu và mẫu Black Label cao cấp với các gói dịch vụ cao cấp như rửa xe miễn phí và nhân viên hỗ trợ chuyên biệt.

Ngắm dàn siêu xe tại Los Angeles Auto Show 2018 - Ảnh 4

BMW X7

Trong số những chiếc BMW được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm nay, ấn tượng hơn cả phải kể đến chiếc X7 mới mẫu SUV 7 ghế với hàng ghế thứ 2 rộng rãi hoặc kiểu 6 ghế với ghế ôm sang trọng hơn. X7 trang bị hai tùy chọn bao gồm động cơ V8 4.4 lít với 456 mã lực và động cơ 3.0 lít cho 335 mã lực. Trang bị tiêu chuẩn chỉ có hệ thống treo khí nén có tính năng tự động điều chỉnh độ cao, gói trang bị thêm sẽ bao gồm khóa vi sai cầu sau, đánh lái động và hỗ trợ lái tự động. Tương tự các mẫu xe X của BMW, X7 sẽ được chế tạo tại Spartanburg, South Carolina (Hoa Kỳ) và dự kiến ra mắt vào tháng 3.2019.

Ngắm dàn siêu xe tại Los Angeles Auto Show 2018 - Ảnh 5

The 2020 Porsche 911

Ngắm dàn siêu xe tại Los Angeles Auto Show 2018 - Ảnh 6

Thế hệ thứ 8 của chiếc 911 (còn có tên gọi là 992) là một cỗ máy sở hữu tốc độ, sức mạnh và công nghệ vượt trội hơn hẳn so với bản tiền nhiệm, với động cơ tăng áp kép tạo ra 385 mã lực ở biến thể Carrera và 443 mã lực ở biến thể Carrera S. Với gói Sport Chrono và hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK, chiếc Carrera 4S có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây. Thế hệ mới được nâng cấp bằng dàn khung chế tác hoàn toàn từ nhôm, tay nắm cửa hài hòa với thân xe và cánh hướng gió đuôi chỉnh điện. Xe cũng được tích hợp thêm chế độ lái “Ướt” (Wet) với các cảm biến phát hiện nước trên đường và tự động điều chỉnh cấu hình tương ứng nhằm cải thiện sức kéo. Mẫu xe 992 này trang bị màn hình hiển thị 10.9 inch và hệ thống kết nối với các ứng dụng di động mới.

Tin Cùng Chuyên Mục