Ngân hàng BIDV rao bán khách sạn bốn sao cùng nhiều tài sản khác với giá khởi điểm 168,7 tỷ đồng

Linh Nga

Giá khởi điểm trên không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các khoản phí, chi phí, thuế… phát sinh liên quan đến việc mua bán khoản nợ (nếu có).

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Thừa Thiên Huế vừa ra thông báo bán đấu giá tài sản đảm bảo là khoản nợ của các khách hàng Công ty TNHH Thanh Trang, Công ty TNHH MTV Nước giải khát Việt Trang, Công ty TNHH MTV Hoàng Lan. Khoản nợ này bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi, phí phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ.

Tổng dư nợ của nhóm khách hàng này tại BIDV tính đến ngày 18/4/2023 là 188,6 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc 124,2 tỷ đồng và nợ lãi 64,4 tỷ đồng. 

Chi tiết các khoản nợ mà BIDV liệt kê 
Chi tiết các khoản nợ mà BIDV liệt kê 

Theo thông báo của BIDV, tài sản đảm bảo cho khoản nợ gồm 4 tài sản.

Đầu tiên là quyền sử dụng đất có diện tích 517m2 và quyền sở hữu công trình trên đất là khách sạn 4 sao có diện tích xây dựng 417,8m2 và diện tích sàn 5.850,8m2 tại địa chỉ 29 Đội Cung, phường Phú Hội, Thành phố Huế. Đây là tài sản do Công ty TNHH Thanh Trang là chủ sở hữu, đảm bảo cho khoản vay của công ty Thanh Trang và Hoàng Lan.

Tài sản thứ hai là quyền sử dụng đất có diện tích 275m2 và quyền sở hữu công trình trên đất có diện tích xây dựng 221m2, diện tích sàn 1.105m2 tại địa chỉ 72-74 Bến Nghé, phường Phú Hội, thành phố Huế, thuộc sở hữu của Công ty Thanh Trang.

Thứ ba là quyền sử dụng đất diện tích 110m2 tại địa chỉ Khu quy hoạch Vỹ Dạ đợt 7, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế thuộc sở hữu của ông Đinh Xuân Khánh, bảo lãnh cho khoản vay của Hoàng Lan.

Tài sản cuối cùng là một xe ô tô tải thuộc sở hữu của công ty Thanh Trang.

BIDV cho biết, giá khởi điểm cho khối tài sản này là hơn 168,7 tỷ đồng. Giá khởi điểm trên không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các khoản phí, chi phí, thuế… phát sinh liên quan đến việc mua bán khoản nợ (nếu có). Toàn bộ chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế VAT.

Dự kiến, phiên đấu giá tài sản diễn ra vào ngày 15/5/2023, tại trụ sở chính Công ty Đấu giá Hợp danh Bến Thành.

Tin Cùng Chuyên Mục