Ngân hàng của tỉ phú Phương Thảo sẽ được rót 9.200 tỉ?

Phương Minh/PLO

Hãng tin Nikkei vừa dẫn nguồn tin từ Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) đang cân nhắc đổ dòng vốn tài chính thương mại với giá trị 40 triệu USD (tương đương 9.200 tỉ đồng) cho HD Bank.

Ngân hàng của tỉ phú Phương Thảo sẽ được rót 9.200 tỉ? - Ảnh 1

 

Theo FMO, khoản tài chính này sẽ giúp tăng năng lực phát triển hoạt động kinh doanh thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và tập trung vào các khoản vay tài chính xanh.

Thông qua HD Bank của tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo với dịch vụ tài chính xanh, FMO đặt các tham vọng đứng chân tại thị trường tài chính Việt Nam, lĩnh vực đang tăng trưởng bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam đang nằm trong nhóm các nước còn nhiều ô nhiễm và HD Bank hiện là một trong nhiều ngân hàng thương mại Việt triển khai các chương trình tài chính "xanh".

Theo tính toán của FMO, tính đến tháng 6-2019, HD Bank đang có tổng giá trị tài sản 9 tỉ USD và chiếm 2% thị phần về tài sản và tiền gửi. Vốn hóa HD Bank vào khoảng 2 tỉ USD. 

Trong kế hoạch tương lai, FMO và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ bơm 60 triệu USD vào các dự án tái tạo cho Thành Thành Công.

Tin Cùng Chuyên Mục