Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cho phép thực hiện giao dịch với giá bitcoin

Như Quỳnh

Bitcoin đang ngày càng được nhiều ngân hàng truyền thống và các tổ chức tài chính lớn chấp nhận trong thời gian gần đây.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đang bắt đầu cho phép các nhà đầu tư Phố Wall thực hiện các giao dịch với giá bitcoin

Theo báo cáo, ngân hàng lớn thứ 5 của Mỹ sẽ tự bảo vệ mình khỏi sự biến động giá của tiền điện tử bằng cách mua và bán bitcoin trong các giao dịch khối trên CME Group trong khi sử dụng Cumberland DRW làm đối tác giao dịch.

Động thái này diễn ra sau khi ngân hàng Phố Wall này mở lại quầy giao dịch tiền điện tử vào đầu năm nay, với kế hoạch bắt đầu cho phép khách hàng thực hiện các hợp đồng trong tương lai bằng bitcoin. 

Bitcoin đang ngày càng được nhiều ngân hàng truyền thống và các tổ chức tài chính lớn chấp nhận trong những tháng gần đây. CNBC đưa tin hồi tháng 3 rằng Morgan Stanley đã trở thành ngân hàng lớn đầu tiên của Mỹ cho phép các khách hàng sử dụng dịch vụ quản lý tài sản tiếp cận với các quỹ bitcoin. 

Vào tháng 4, CoinDesk đưa tin JPMorgan Chase & Co cũng đang chuẩn bị lần đầu tiên cho phép một số khách hàng nhất định đầu tư vào các quỹ bitcoin được quản lý tích cực. 

Bank of NY Mellon vào tháng 2 đã thành lập một đơn vị mới để giúp khách hàng nắm giữ, chuyển nhượng và phát hành tài sản kỹ thuật số. Trong khi BlackRock Inc, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, cũng đã thêm bitcoin như một khoản đầu tư đủ điều kiện.

Tin Cùng Chuyên Mục