Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản sắp thâu tóm Home Credit ở Philippines và Indonesia

Trúc Linh

Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG), ngân hàng lớn nhất Nhật Bản, sắp mua lại các công ty tín dụng ở Philippines và Indonesia, với tổng giá trị giao dịch là 600 triệu euro (618 triệu USD).

Mitsubishi sẽ thông qua Bank of Ayudhya – ngân hàng tại Thái Lan của MUFG, để thâu tóm các chi nhánh của công ty tín dụng tiêu dùng Hà Lan Home Credit tại Philippines và Indonesia.

Thương vụ mua lại này dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Sau khi hoàn tất, Mitsubishi sẽ có toàn quyền kiểm soát chi nhánh của Home Credit ở Philippines và nắm giữ 85% cổ phần tại chi nhánh ở Indonesia.

Home Credit là công ty cung cấp các dịch vụ cho vay ngay tại quầy, hiện có mặt ở nhiều cửa hàng trên khắp thế giới. Khách hàng tới cửa hàng chỉ cần nhập thông tin về công việc và tiền lương của họ vào một ứng dụng trên điện thoại thông minh, thông tin sau đó sẽ được Home Credit đánh giá ngay lập tức xem liệu khách hàng có đủ điều kiện vay hay không. Nếu khoản vay được chấp thuận, công ty sẽ gửi tiền vào tài khoản ngân hàng điện tử trên điện thoại thông minh của khách hàng.

Tại Philippines và Indonesia, ứng dụng của Home Credit đã có hôn 20 triệu lượt tải về.

Home Credit, với việc số hoá toàn bộ quy trình cho vay từ đăng ký đến trả nợ, đang được đánh giá là dịch vụ hiệu quả để tiếp cận khách hàng cá nhân ở Đông Nam Á, nơi tầng lớp trung lưu đang ngày càng phát triển.

Các ngân hàng Nhật Bản đang tích cực củng cố dịch vụ số của họ ở Đông Nam Á. Tháng 02/2022, Ngân hàng Mizuho công bố khoản đầu tư vào Tonik Financial - công ty điều hành một ngân hàng số ở Philippines. Tập đoàn Sumitomo Mitsui Banking Corp. cũng đang cung cấp dịch vụ ngân hàng di động ở Indonesia thông qua ngân hàng địa phương BTPN.

Tin Cùng Chuyên Mục