Ngân hàng Mỹ cho khách hàng gia hạn trả lãi tín dụng trong bối cảnh Covid-19

Selina Nguyễn (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) - Các ngân hàng Chase và Citi sẽ hỗ trợ khách hàng sử dụng thẻ tín dụng với thủ tục thanh toán hóa đơn linh hoạt, miễn các khoản phí và gia hạn thời gian trả lãi trong bối cảnh khó khăn do dịch covid-19 gây ra.

Đại dịch covid-19 đang làm xáo trộn cuộc sống của người dân nước Mỹ, gây thiệt hại không nhỏ về tài chính, kinh tế cho hàng ngàn người tiêu dùng. Họ phải nghỉ việc hay cắt giảm giờ làm, do vậy, sẽ rất khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng.

Rất may, hầu hết các ngân hàng lớn đều có những chính sách hỗ trợ khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong giai đoạn khó khăn này. Chủ thẻ có thể không cần lo lắng đến những khoản phí thanh toán, được trả lãi chậm với mức lãi suất thấp nhất. Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng với một số trường hợp cụ thể.

Các ngân hàng khuyến khích khách hàng nên sử dụng dịch vụ quản lý tài khoản trực tuyến hoặc cài ứng dụng trên điện thoại di động để có thể truy cập tài khoản bất cứ lúc nào cũng như liên hệ trực tiếp với ngân hàng phát hành thẻ để biết thêm chi tiết.

Ngân hàng Mỹ cho khách hàng gia hạn trả lãi tín dụng trong bối cảnh Covid-19 - Ảnh 1

 

Dưới đây là một số ngân hàng tại Mỹ đang áp dụng chính sách hỗ trợ người dùng thẻ tín dụng:

American Express (Amex)

Để giảm bớt khó khăn tài chính mà nhiều người Mỹ đang phải đối mặt, American Express đang áp dụng chính sách miễn phí tiền lãi và phí thanh toán chậm cho các chủ thẻ cá nhân và doanh nghiệp đủ điều kiện. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán hàng tháng hay dài hạn, tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình.

Goldman Sachs, Apple

Thẻ tín dụng Apple Card được hỗ trợ bởi Goldman Sachs là một trong những thẻ đầu tiên cung cấp chính sách hỗ trợ cho chủ thẻ trước những khó khăn của covid-19. Apple đã gửi một email vào ngày 15/3 tới khách hàng của mình với nội dung như sau: “Chúng tôi hiểu rằng tình hình Covid-19 đang lây lan nhanh chóng đặt ra những thách thức nhất định với mọi người và một số khách hàng có thể gặp khó khăn khi thanh toán hàng tháng. Thẻ Apple Card cam kết sẽ hỗ trợ, giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng trong thời điểm này”.

Theo đó, các chủ thẻ có thể lùi thời gian thanh toán bằng thẻ tín dụng trong tháng 3 mà không phải chịu thêm bất cứ khoản lãi nào.

Ngân hàng Bank of America

“Nếu bạn bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch covid-19 và cần hỗ trợ về tài chính, vui lòng truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chính tôi”, ông Holly Holly O'Neill, Giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng và quản lý tài sản tại Ngân hàng Bank of America chia sẻ.

Theo đó, các chủ thẻ tín dụng có thể gửi biểu mẫu yêu cầu hỗ trợ trực tuyến để hoãn thời gian thanh toán.

Capital One

Giống như Amex, Capital One cũng hỗ trợ chủ thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp bằng cách miễn phí tiền lãi cũng như phí thường niên. Theo người phát ngôn của Capital One, các quy định cụ thể về chính sách hỗ trợ phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của khách hàng, nhưng chủ yếu vẫn là giảm phí, hỗ trợ mức thanh toán tối thiểu và thanh toán khoản vay trả chậm.

Ngân hàng Mỹ cho khách hàng gia hạn trả lãi tín dụng trong bối cảnh Covid-19 - Ảnh 2

 

Chase

Chủ thẻ của Chase có thể nhận được hỗ trợ với cả việc thanh toán hóa đơn cũng như đặt dịch vụ du lịch. “Nếu khách hàng liên hệ cần sự trợ giúp về mặt tài chính trong thời gian này, các nhân viên chăm sóc khách hàng của Chase sẽ giúp họ giải quyết các khoản phí, gia hạn ngày thanh toán, cho vay và thế chấp tự động, hoặc tăng hạn mức tín dụng cho khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp nhỏ”, người phát ngôn của Chase chia sẻ trên CNBC.

Chase cũng đã tạo một trang quản lý các chuyến đi dành riêng cho việc thay đổi hoặc hủy dịch vụ đặt chỗ du lịch. Chase sẽ làm việc với khách hàng để giúp họ tìm giải pháp thay đổi hoặc hủy chuyến đi cho dù bạn đã thanh toán bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ…

Citi

Ngân hàng thông báo tất cả khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng Citi đều được tăng hạn mức tín dụng miễn phí trong thời gian này.

Discover

Người phát ngôn của Discover cho biết, khách hàng sẽ nhận được những chính sách hỗ trợ liên quan đến thời gian thanh toán, phí thường niên và việc thanh toán chậm. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Discover để biết rõ thông tin chi tiết.

Wells Fargo, U.S. Bank và các đơn vị phát hành thẻ khác

Các đơn vị phát hành thẻ tín dụng khác như Wells Fargo và Ngân hàng U.S. Bank khuyến khích khách hàng nên gọi điện và trao đổi về các giải pháp mà họ có thể giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn này. Nếu thẻ tín dụng của bạn không áp dụng những quyền lợi này, hãy cân nhắc việc mở thẻ tín dụng mới tại những ngân hàng hoặc doanh nghiệp có áp dụng chính sách hỗ trợ khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục