Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

Linh Anh

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng phối hợp với siêu thị, nhà hàng, đơn vị cung ứng điện, nước, trung tâm mua sắm... triển khai chương trình khuyến mãi cho khách nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các chương trình, chính sách ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán đối với khách hàng, trong đó ưu tiên miễn phí duy trì tài khoản, phí rút tiền mặt đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Cùng với đó, tích cực hưởng ứng và chủ động triển khai các hoạt động thiết thực trong khuôn khổ Chương trình Ngày không tiền mặt năm 2023 thông qua các chương trình ưu đãi, chính sách khuyến mại phù hợp trong thời gian diễn ra sự kiện (trong tháng 6 và đỉnh điểm vào Ngày không tiền mặt 16/6).

Các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có nhiệm vụ nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi hợp lý, phối hợp với các đơn vị cung ứng điện, nước, dịch vụ viễn thông, trang thương mại điện tử, siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm... thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt.

Đồng thời, xem xét ưu đãi phí chiết khấu cho các đơn vị chấp nhận thanh toán tham gia, đồng hành trong thời gian diễn ra sự kiện.

Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán phối hợp với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng hàng hóa, dịch vụ... nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi, khuyến mại hợp lý như giảm giá, chiết khấu, hoàn tiền, tích điểm thưởng, quay số... cho khách hàng sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán.

Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cung ứng dịch vụ ví điện tử có chính sách ưu đãi hợp lý như miễn, giảm phí, phiếu quà tặng.... cho khách hàng đăng ký, liên kết thành công tài khoản ví điện tử với thẻ ghi nợ nội địa, tài khoản thanh toán.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chủ động xây dựng các chương trình, chính sách ưu đãi, quảng bá tới khách hàng và phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.

Tin Cùng Chuyên Mục