Ngân hàng Nhà nước yêu cầu không để ATM hết tiền dịp Tết

Thành Trung

Các ngân hàng cần tiếp quỹ kịp thời đối với các ATM hết tiền, xử lý kịp thời các sự cố đảm bảo hệ thống rút tiền được thông suốt.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán về công tác thanh toán dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2021.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các ngân hàng xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh đảm bảo hoạt động của các hệ thống, dịch vụ thanh toán ổn định, an toàn và liên tục.

Các nhà băng phải ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp ATM nuốt thẻ của khách hàng, hỗ trợ giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM. Đồng thời, các đơn vị phải có biện pháp phù hợp đối với ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng quá tải do nhu cầu giao dịch tăng đột biến, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn.

Ngoài ra, nhà băng cần làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, triển khai giải pháp thay thế ATM, hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại ATM.

Đối với Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu kiểm soát các phương án dự phòng, theo dõi, giám sát kịp thời xử lý các sai sót, sự cố đảm bảo hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán.

Tin Cùng Chuyên Mục