Ngân hàng SHB: “Phụng sự từ Tâm”

Nguyên Thu

Với tôn chỉ “Phụng sự từ Tâm” và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB tự hào luôn là Top 5 Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) lớn nhất Việt Nam; Top 10 Ngân hàng TMCP uy tín nhất Việt Nam... vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì, Bằng khen của Chính phủ và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Khát vọng dẫn đầu vì niềm tin người dân

Trải qua hơn 28 năm hình thành và phát triển, SHB đã có những bước tăng trưởng, phát triển an toàn, minh bạch và bền vững. SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam; Top 10 Ngân hàng TMCP uy tín nhất Việt Nam; Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam; Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN; Top 500 Ngân hàng khu vực châu Á – Thái Bình Dương; Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương Lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, ngành, đoàn thể và các giải thưởng cao quý khác.

Ngân hàng SHB: “Phụng sự từ Tâm”  - Ảnh 1

Với tầm nhìn năm 2030 SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong top đầu của khu vực, hiện thực hóa khát vọng dẫn đầu, Ban lãnh đạo ngân hàng đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngay từ đầu năm và đạt được những kết quả khả quan, dư nợ tín dụng hợp nhất ngày 30/6/2021 đạt 332 nghìn tỷ đồng, tăng 8,46% so với cuối năm 2020, huy động vốn hợp nhất đạt 423 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2020. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 3.095 tỷ đồng, tăng 86,5% so với cùng kỳ năm 2020. Với kết quả này, sau nhiều quý liên tục cải thiện, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu của SHB (ROE) đạt tới 24,3%, tương đương với chỉ số hiệu quả hàng đầu hệ thống các NHTM Việt Nam hiện nay.

SHB đạt tăng trưởng ở hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng, xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội. SHB thành công trong việc kiểm soát tỷ lệ chi phí hoạt động quản lý trên thu nhập thuần (CIR) ở mức 28,5%, thấp hơn so với cuối năm 2020, thể hiện nỗ lực của ngân hàng trong việc kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ngân hàng SHB: “Phụng sự từ Tâm”  - Ảnh 2

Bên cạnh đó, SHB đã sớm hoàn tất ba trụ cột của Hiệp ước vốn Basel II trước thời hạn vào cuối năm 2020 và có báo cáo của kiểm toán độc lập. Trong 06 tháng đầu năm 2021, SHB tiếp tục duy trì tỷ lệ an toàn vốn ở mức cao trên 10%, đáp ứng tuân thủ toàn diện các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Năm 2020 với SHB được xem là năm bản lề, khép lại quá trình sáp nhập Habubank, xử lý cơ bản các tồn đọng theo Đề án nhận sáp nhập, mở ra một giai đoạn mới bứt phá. Năm 2021 và các năm tiếp theo, SHB tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, cải cách, đổi mới công tác phát triển nguồn nhân lực; Nâng cao công tác quản trị rủi ro nhằm đảm bảo hoạt động tăng trưởng tín dụng đi đôi với chất lượng tín dụng…

Bên cạnh đó, SHB tiếp tục đầu tư đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số. SHB đã và đang liên tục triển khai hàng loạt dự án công nghệ thông tin trọng điểm, hướng tới hiện đại hóa ngân hàng, ngày càng mang lại các sản phẩm dịch vụ và tiện ích vượt trội cho khách hàng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo ngân hàng, sự đầu tư bài bản và nỗ lực không ngừng, SHB quyết tâm chuyển mình mạnh mẽ, đổi mới toàn diện, trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu, chinh phục các mục tiêu kinh doanh và gặt hái nhiều thành tựu nổi bật trong tương lai.

Đồng hành cùng người dân chống dịch

Với vai trò là Ngân hàng TMCP top đầu, SHB luôn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, người dân và các doanh nghiệp trên cả nước trong công tác phòng chống Covid-19. Kể từ khi bùng phát dịch bệnh, SHB đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng như: Các chương trình tiếp sức cho doanh nghiệp tại các địa bàn bị ảnh hưởng dịch Covid-19; Các chính sách giảm lãi suất cho khách hàng; Miễn/giảm các loại phí bao gồm phí trả nợ trước hạn, phí thanh toán quốc tế, phí cam kết rút vốn, phí duy trì hạn mức tín dụng dự phòng, phí SMS thông báo số dư; Phí SMS nhắc nợ tự động; Phí chuyển tiền qua Ebanking, phí chuyển tiền tại Quầy giao dịch…

Ngân hàng SHB: “Phụng sự từ Tâm”  - Ảnh 3

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế nói chung và tới các khách hàng của SHB nói riêng. SHB đã triển khai các chính sách giảm 0,5% - 2 điểm % lãi suất cho khách hàng. Với các chương trình giảm lãi suất trực tiếp này, SHB đã chủ động hỗ trợ cho hơn 100 nghìn khách hàng tương ứng với doanh số gần 160 nghìn tỷ đồng.

Các biện pháp hỗ trợ này được triển khai đồng thời cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Dự kiến từ nay đến cuối năm, SHB tiếp tục đồng hành cùng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, hỗ trợ khách hàng hiện hữu và khách hàng mới thông qua việc giảm lãi suất cho vay.

Ngân hàng SHB: “Phụng sự từ Tâm”  - Ảnh 4

Bên cạnh đó, SHB tiên phong ủng hộ Quỹ Vắc xin của Chính phủ 15 tỷ đồng; Miễn phí hơn 100.000 kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho khách hàng, đối tác, cán bộ nhân viên và  cộng đồng; Ủng hộ các bệnh viện, cơ quan tuyến đầu chống dịch, các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh… với tổng số tiền ủng hộ phòng chống Covid-19 là hơn 50 tỷ đồng. Các giải pháp sẽ tiếp tục được SHB triển khai trong thời gian tới theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp, cộng đồng và người dân cả nước chống dịch an toàn, hiệu quả và phát triển kinh tế bền vững.

 

Tính đến ngày 30/06/2021, SHB có tổng tài sản đạt hơn 458 nghìn tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện nay đạt hơn 19.260 tỷ đồng. Vốn tự có đạt 40.425 tỷ đồng. SHB đã phát triển mạnh mẽ với gần 8.500 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 537 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Tin Cùng Chuyên Mục