Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt gói viện trợ 1,9 tỷ USD cho 25 quốc gia chống Covid-19

Bùi Mến

Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt gói viện trợ đầu tiên để giúp một số quốc gia nghèo trên toàn cầu chống lại sự bùng phát của virus corona.

Theo AP, Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt gói viện trợ trị giá 1,9 tỷ USD cho 25 quốc gia. Quốc gia nhận số tiền hỗ trợ lớn nhất là Ấn Độ với 1 tỷ USD, tiếp đó là Pakistan với 200 triệu USD, 129 triệu USD cho Sri Lanka, 100 triệu USD cho Afghanistan và 83 triệu USD cho Ethiopia.

Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt gói viện trợ 1,9 tỷ USD cho 25 quốc gia chống Covid-19 - Ảnh 1
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpas.

Argentina, Campuchia, Cộng hòa Dân chủ Congo, Haiti, Kenya và Yemen, trong số những quốc gia khác, sẽ nhận được số tiền ít hơn.

Số tiền này sẽ được dùng để trợ giúp các nước mua vật tư y tế như khẩu trang, máy thở, bộ xét nghiệm virus… 

Thêm vào đó, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass dự đoán ngân hàng có thể cung cấp tới 160 tỷ đô la hỗ trợ trong 15 tháng tới. “Các nước nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất thường sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Do vậy chúng ta cần chung tay giúp đỡ họ”, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới nói. 

Ngoài các nỗ lực hỗ trợ, ông Malpass cũng đang cùng với bà Kristalina Georgieva, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế vận động Tập đoàn của 20 quốc gia công nghiệp lớn tạm dừng đòi nợ các quốc gia nghèo trong 14 tháng tới. Nếu làm được điều này, các quốc gia nghèo sẽ có khoảng14 tỷ USD, sử dụng cho việc ngăn chặn và chống lại virus corona.   

Tin Cùng Chuyên Mục