Ngành nghề gì giúp phụ nữ Mỹ "hái ra tiền", trở thành các tỷ phú, triệu phú tự thân giàu có bậc nhất?

Như Quỳnh

Trong số 100 nữ doanh nhân tự thân giàu nhất nước Mỹ năm 2021, có tới 28 người đang hoạt động trong ngành nghề này.

Trong nền kinh tế hiện nay, lĩnh vực công nghệ là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm cơ hội đổi đời. Danh sách những nữ tỷ phú, triệu phú tự thân giàu nhất nước Mỹ của Forbes cũng cho thấy xu hướng tương tự. 

Trong số 100 nữ doanh nhân tự thân giàu nhất nước Mỹ năm 2021, có tới 28 người đang hoạt động trong ngành công nghệ. Họ sở hữu tổng tài sản trị giá hơn 37 tỷ USD, và người giàu nhất là Judith R. Faulkner - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Epic Systems, một công ty phần mềm chăm sóc sức khỏe. 

Thống kê 10 ngành kinh doanh ở Mỹ có nhiều nữ triệu phú/tỷ phú tự thân nhất. Ảnh: Forbes.
Thống kê 10 ngành kinh doanh ở Mỹ có nhiều nữ triệu phú/tỷ phú tự thân nhất. Ảnh: Forbes.

Hơn một nửa trong số 28 "bà trùm" công nghệ này đều tự thành lập doanh nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên cũng có những người là nhân viên nổi bật ở các tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như Sheryl Sandberg tại Facebook (giá trị tài sản ròng: 1,9 tỷ USD) và Meg Whitman tại eBay (giá trị tài sản ròng: 6,4 tỷ USD). 

Đứng vị trí số 2 trong các ngành kinh doanh có nhiều phụ nữ độc lập giàu nhất nước Mỹ là ngành thời trang và bán lẻ. 20 nữ doanh nhân trong ngành có tổng tài sản ròng 19,5 tỷ USD với một số cái tên nổi tiếng toàn cầu như Kim Kardashian West (tài sản ước tính 1,2 tỷ USD) và cô em gái cùng cha khác mẹ Kylie Jenner (tài sản ước tính 620 triệu USD). 

Tất nhiên, nổi tiếng hơn không đồng nghĩa với việc có nhiều tiền hơn. Doanh nhân nữ giàu có nhất trong ngành thời trang và bán lẻ Mỹ là bà Judy Love, 84 tuổi với 5,2 tỷ USD. 

Truyền thông và giải trí đứng ở vị trí thứ 3, với 12 nữ triệu phú/tỷ phú tự lập sở hữu khối tài sản lên tới 7,16 tỷ USD. Không ngoài dự đoán, "bà hoàng truyền thông" Mỹ - Oprah Winfrey dẫn đầu hạng mục này với giá trị tài sản ròng ước tính 2,7 tỷ USD. Theo Forbes, nữ MC 67 tuổi ghi nhận tài sản tăng mạnh sau cuộc phỏng vấn giữa bà với Hoàng tử Harry và Meghan Markle. 

Một số người nổi tiếng nữ khác lọt vào hạng mục này còn có Sheila Johnson, đồng sáng lập Black Entertainment Television (750 triệu USD), ca sĩ kiêm nhạc sĩ Taylor Swift (550 triệu USD) và người dẫn chương trình truyền hình Ellen DeGeneres (370 triệu USD).

Ở vị trí thứ tư là tài chính và đầu tư, với 10 nữ triệu phú/tỷ phú, tiếp đến là ngành chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và đồ uống, xây dựng và kỹ thuật.  

Tin Cùng Chuyên Mục