Ngày 19/2: Hà Nội, Bắc Bộ rét đậm rét hại, có mưa vừa, mưa to; Nam Bộ

Giang Phạm

Dự báo, Bắc Bộ trời rét đậm rét hại, có nơi dưới 9 độ C, cục bộ mưa vừa mưa to, vùng núi và trung du có nơi mưa rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối, đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ nay đến ngày 21/2, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng từ ngày 19/2 đến hết ngày 20/2 vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Thời tiết ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Riêng từ ngày 20-22/2, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió chuyển hướng đông bắc và mạnh dần lên cấp 3. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 12-14 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 14-16 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trời rét, rét đậm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ, có nơi dưới 13 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 15-18 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 21-24 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du ngày có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 11-14 độ, vùng núi có nơi dưới 9 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 13-16 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng bắc đến tây bắc cấp 3, ven biển cấp 3-4. Phía Bắc trời rét, rét đậm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, phía Nam 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phia Bắc 16-19 độ, Phía Nam: 27-30 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.