Ngày 23/11: Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm nhẹ, thị trường vàng nín thở chờ tín hiệu từ Fed

Giang Phạm

Các chuyên gia cho rằng, biên bản họp của FOMC có thể chứa những manh mối mới về con đường tương lai và chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới hôm nay gần như đi ngang trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ bị cân bằng bởi sự gia tăng trên thị trường chứng khoán. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,61% xuống 107,07.

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.736 USD, giảm 5 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Cùng lúc đó, thị trường đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ, bao gồm biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC), sẽ được công bố vào đầu giờ chiều. Các chuyên gia cho rằng, biên bản này có thể chứa những manh mối mới về con đường tương lai và chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong khi vàng đang cố gắng duy trì mức tăng vững chắc trên mức thấp nhất trong nhiều năm gần đây, một số nhà phân tích cho rằng kim loại quý vẫn sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi Fed duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực.

“Tôi nghĩ rằng các kim loại sẽ thoát khỏi tình trạng này và tiếp tục tăng cao hơn. Nhưng hiện tại, nó có mối tương quan trực tiếp với lãi suất”, ông Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết.

Theo người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hasen, việc giá vàng không thể vượt qua được ngưỡng kháng cự quan trọng trong khu vực 1.800 USD/ounce đã khiến kim loại quý rơi xuống mức hỗ trợ 1.735 USD/ounce. 

Mặc dù vị thế tăng giá đã được cải thiện trên thị trường, nhưng các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities dự đoán giá sẽ giảm cho đến cuối năm.

Theo đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC cũng biến động nhẹ tại một số cửa hàng kinh doanh. 

Giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại 66,4 - 67,42 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng so với giá cùng thời điểm hôm qua. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều so với giá hôm qua.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.672 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 24.870 đồng/USD.

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, tỷ giá giao dịch ghi nhận quanh mốc 24.564 - 24.874 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 24.612 - 24.875 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục