Ngày 30/8: Đồng USD chịu lực bán lớn, vàng thế giới tăng nhẹ ngay đầu phiên

Giang Phạm

Giá vàng thế giới bật tăng ngay từ khi mở cửa phiên, vọt lên 1.820 USD/ounce.

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, giá vàng thế giới tăng ngay từ khi mở cửa phiên giao dịch tuần mới, vọt lên 1.820 USD/ounce, tăng 3 USD so với giá chốt phiên cuối tuần.

Vàng đi lên khi đồng USD tiếp tục suy yếu. Chỉ số USD hiện giảm 0,42% xuống 92,69 điểm. Với việc USD chịu áp lực bán lớn, đây sẽ là yếu tố tích cực đối với vàng. 

Giá vàng thế giới tăng nhẹ phiên đầu tuần mới, lên 1.820 USD/ounce
Giá vàng thế giới tăng nhẹ phiên đầu tuần mới, lên 1.820 USD/ounce

Tâm lý tăng giá đối với vàng đang trở lại, nhưng giới phân tích cho rằng vẫn còn nhiều bất ổn xung quanh kim loại quý này. Mặc dù hầu hết các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các nhà phân tích Phố Wall đều kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn có chút lo ngại về thông tin vĩ mô sắp công bố. 

Tuần này, báo cáo việc làm tháng 8 tại Mỹ dự báo sẽ được công bố vào thứ 6 tới, cùng dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm hơn 700.000 vị trí. Cùng với đó, Chỉ số tiêu dùng CPI, số liệu thất nghiệp được đưa ra rất có khả năng sẽ tạo ra một làn sóng dao động lớn trên thị trường vàng.

Adam Button, người đứng đầu về chiến lược tiền tệ tại Forexlive nhận định, kim loại quý có nhiều tiềm năng để tăng giá khi USD vẫn chịu áp lực sau những công bố của Chủ tịch Fed. Dẫu vậy vẫn có một số điều gì đó không chắc chắn xung quanh động lực tăng giá của thị trường.

Trong khi đó, Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures tin giá vàng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần này và đây có thể là cơ hội chốt lời với nhiều nhà đầu tư. Theo ông, nếu số lượng việc làm mới tăng trong lần công bố tới, giá vàng có thể quay trở lại mức thấp gần đây.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại 56,6 - 57,32 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,5 - 57,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước. 

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay vẫn giữ nguyên ở mức 23.137 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 22.750 - 23.7861đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, tỷ giá giao dịch ghi nhận mốc 22.680 - 22.880 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 22.670- 22.887đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục