Ngày 7/11: Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng miếng SJC tăng giảm trái chiều

Giang Phạm

Mỗi ounce vàng thế giới hiện niêm yết trên sàn Hong Kong giảm 6 USD so với giá chốt phiên cuối tuần, lùi về 1.673 USD. 

Mở phiên đầu tuần, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ sau khi duy trì ở ngưỡng 1.680 USD/ounce phiên cuối tuần. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giảm 6 USD về 1.673 USD. 

Giá kim loại quý đã có phiên bật tăng mạnh tới hơn 50 USD vào cuối tuần trước, với tâm điểm hướng tới dữ liệu lạm phát tháng 10 của Mỹ. Vàng tăng mạnh sau khi khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ làm rõ một số thông điệp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Dù vậy, các chuyên gia cho rằng giới đầu tư nên thận trọng bởi sau những phiên tăng nhanh là đợt bán tháo. 

Kim loại quý đã có một khởi đầu ngoạn mục đầu tháng 11 sau khi báo cáo chuỗi giảm hàng tháng dài nhất trong hơn 5 thập kỷ. Xu hướng tăng giá vàng  khá lạc quan khi báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% bất chấp tăng trưởng việc làm cao hơn mong đợi.

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của Oanda, báo cáo này cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt và đó là một tin tốt. Vàng đang tăng giá khi đồng USD có xu hướng yếu thế.

Bất chấp vàng đã có màn tăng vọt vào cuối tuần trước, nhiều nhà phân tích cho rằng đợt phục hồi này sẽ không kéo dài, bởi xu hướng dài hạn đối với vàng là giảm.

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tăng giảm trái chiều tại một số cửa hàng kinh doanh vàng. 

Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở cả hai chiều. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,4 - 67,4 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả chiều mua so với giá chốt phiên hôm trước.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.690 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 24.870 đồng/USD.

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, tỷ giá giao dịch ghi nhận quanh mốc 24.564 - 24.874 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 24.612 - 24.875 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục