Nghệ nhân Phạm Thị Hoà và câu chuyện nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu Sen Tài Thu

Thảo Nguyên

"Khi đến một thành phố nào đó, ta thường cố gắng tìm kiếm một tâm hồn, một nét văn hóa, gắn liền với địa danh ấy"

Được có cơ hội gặp gỡ nghệ nhân quốc gia Phạm Thị Hòa - Người sáng lập thương hiệu Sen Tài Thu trong một sáng đầu thu tháng 10, chúng tôi có ấn tượng mạnh mẽ đối với hành trình 30 năm xây dựng thương hiệu trị liệu cổ truyền này. Không chỉ vậy, hành trình này còn được tái hiện trong từng quy trình dịch vụ, từng ý tứ trong bố trí nội thất, đồ đạc sử dụng. Tất cả được thiết kế dựa trên nền tảng cốt lõi trị liệu Sen Tài Thu truyền thống chắt lọc từ tinh hoa Y học cổ truyền. Không gian mang đậm nét văn hóa cổ truyền của Sen Tài Thu với những góc nội thất bình dị, với hương thơm của các loại thảo dược quen thuộc khiến chúng tôi có cảm giác được đến và trải nghiệm trong một chốn an yên, tận hưởng sự thư thái đến từng phút giây. 

Bên cạnh đó, chúng tôi còn cảm nhận được sự thân thiện, chu đáo dành cho khách hàng, lựa chọn sự quan tâm bình dị và yêu thương dành cho đồng nghiệp của mình tại nơi đây.

Sen Tài Thu là địa điểm chăm sóc, hỗ trợ phục hồi sức khoẻ phù hợp với thể trạng của mỗi khách hàng, đồng thời kế thừa - phát huy những giá trị tuyệt vời của kỹ thuật trị liệu truyền thống. Ở đây, phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc của thương hiệu Sen Tài Thu nói riêng và của nền Y học cổ truyền Việt Nam nói chung đều được tiếp tục tôn vinh và bảo tồn.

Nghệ nhân Phạm Thị Hoà và câu chuyện nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu Sen Tài Thu - Ảnh 1

“Cứ làm đi, danh vọng và tiền tài không tạo nên nhân cách. Sang trọng không phải do nghề nghiệp mà ở lòng bao dung, vị tha và nhân ái. Văn hoá của con người sẽ điểm tô cho nghề nghiệp thì không sợ nghề thấp kém”. Lời gia huấn đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đầy dũng khí về định hướng nghề của người cha đã giúp bà Phạm Thị Hòa cùng các anh chị em ruột của mình bén duyên với nghề từ sớm.

Ra đời năm 1992, từ một đơn vị nhỏ, Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam nay đã là nơi tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động với những thương hiệu lớn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe: Sen Tài Thu, Sen 1992, Dược phẩm Sen Tài Thu, Thực dưỡng U Hòa. Có được sự lớn mạnh như ngày hôm nay là nhờ vào tinh thần đoàn kết, sự nhiệt huyết, tận tâm của ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên của Tập đoàn. Đặc biệt là sự dẫn dắt của bà Phạm Thị Hòa – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam, Nghệ nhân Quốc gia với đôi bàn tay vàng trong làng trị liệu cổ truyền.

Cho đến nay, sau 30 năm phát triển, Sen Tài Thu đã có 9 cơ sở trên toàn quốc. Không chỉ vậy, tập đoàn Sen Tài Thu còn phát triển thương hiệu dược phẩm 100% tinh túy từ thiên nhiên - S-Herb và hệ thống nhà hàng Thực dưỡng U Hoà nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện từ bên trong. Đây là mô hình chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tiên phong trong việc kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ cao, với những phương pháp trị liệu chuyên sâu - độc đáo, phù hợp với thể trạng từng người chỉ có tại Sen Tài Thu, đem lại sự uy tín cho tập đoàn Sen Tài Thu và đồng thời được khách hàng đánh giá cao bởi tính hiệu quả và an toàn.

Nghệ nhân Phạm Thị Hoà và câu chuyện nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu Sen Tài Thu - Ảnh 2

Dựa trên nền tảng cốt lõi trị liệu truyền thống quyện hòa giữa tinh hoa Y học cổ truyền và Y học phương Tây hiện đại, Sen Tài Thu mang đến một không gian trị liệu khép kín, thân thiện, ấm cúng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện. Không chỉ giúp phục hồi sức khoẻ thể chất và tinh thần mà chúng tôi còn trao cho bạn bí quyết để bắt đầu một lối sống lành mạnh dài lâu cùng với những yếu tố chủ đạo được hòa quyện thành một giai điệu chăm sóc sức khỏe nhịp nhàng phù hợp với từng nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Hoạt động trong bốn lĩnh vực: Trị liệu, dược phẩm, nhà hàng và đào tạo cùng với phương châm “Mang đến cho quý khách những khoảng thời gian chăm sóc, duy tu, dưỡng phục và đàn hồi sinh lực”, Tập Đoàn Sen Tài Thu hứa hẹn là điểm đến lý tưởng giữa chốn đô thị đông đúc – nơi những giá trị thượng hạng của sức khỏe và sắc đẹp được tôn vinh.

Những trăn trở với nghề

Ấn tượng với chúng tôi ngay từ lần đầu gặp bà là cảm giác gần gũi, thân thiện vô cùng. Ở người phụ nữ ấy toát lên hồn cách của một con người với lối sống giản dị, chan hòa, nhẹ nhàng và đầy ấm áp nghĩa tình. Tâm sự về chuyện nghề, bà Hòa nghẹn ngào chia sẻ về khoảng thời gian gây dựng sự nghiệp với biết bao gian nan vất vả, cay đắng tủi hờn.

Nghệ nhân Phạm Thị Hoà và câu chuyện nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu Sen Tài Thu - Ảnh 3

Hành trình 30 năm “lên thác xuống ghềnh, gừng cay muối mặn”, dù nhiều lần nghĩ đến cảnh đóng cửa cơ sở ra đi vì những tác động ngoại cảnh của con người. Nhưng với tình yêu nghề trong sáng và lòng đam mê rừng rực cháy đã thôi thúc bà tìm hướng đi mới cho nghề cha ông để lại.

Ngày 16/04/1992, Sen Tài Thu được thành lập trong niềm hân hoan và kỳ vọng về một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam, vươn tầm thế giới dưới sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện hết sức của Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tài Thu, Bác sĩ Nghiêm Hữu Thành, Bác sĩ Nguyễn Bá Quang.

Từ đấy, trên con đường hoang sơ đầy cỏ dại đã mọc lên một cơ sở chăm sóc sức khỏe cộng đồng mang tên Sen – loài hoa mang dung nhan và hồn cốt của dân tộc, son sắt, thuỷ chung, thanh tao và đằm thắm. Trong tâm khảm của Sen có nhuỵ vàng, bông trắng, lá xanh, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

Quyết tâm giữ lửa đam mê

Trong hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, Sen Tài Thu đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Đó là những ánh mắt coi thường của người đời, những lời xì xào bàn tán thất thiệt, những nhận định, đánh giá sai lệch về nghề. Thậm chí có những người khách không đàng hoàng, họ buông lời mắng chửi, lăng mạ, đánh đuổi nhân viên. “Tôi và đồng nghiệp đã không biết bao lần khóc thầm, ấm ức với những kỳ thị đó”, bà Hòa chia sẻ.

Nghệ nhân Phạm Thị Hoà và câu chuyện nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu Sen Tài Thu - Ảnh 4

Thế nhưng, với triết lý kinh doanh “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, kiên trì với mục tiêu lành mạnh, lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, lấy đạo đức để đối đãi với khách hàng, dùng đạo đức để cạnh tranh, dùng đạo đức để nghĩ về nghề nghiệp. Sen Tài Thu đã tạo ra được sức mạnh đoàn kết, nhân viên không chán nản rời bỏ công việc, khách hàng không phù hợp dần bỏ đi, chỉ còn lại những người khách đến đây nhằm thư giãn cơ thể, phục hồi sức khỏe.

Trải qua nhiều năm điều hành, vượt qua bao sóng gió, bà Phạm Thị Hòa không chỉ đóng góp tâm sức, trí tuệ cho sự phát triển chung của Tập đoàn mà còn luôn chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên. Chia sẻ về điều này, bà Hòa tâm sự: “Tôi luôn nghĩ giá trị của cuộc đời chính là việc làm phúc, tái tạo việc làm cho nhiều người, duy trì cuộc sống ấm no cho họ. Tôi luôn mong muốn có thể giúp mọi người có một công ăn việc làm ổn định, giúp những bạn trẻ có hoài bão vươn lên trong cuộc sống,…”

Nghệ nhân Phạm Thị Hoà và câu chuyện nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu Sen Tài Thu - Ảnh 5

Bằng tất cả tình yêu thương ấy, nhân viên nơi đây ai cũng yêu mến, gọi bà bằng cái tên đầy thân thương “U Hòa”. Hơn cả tình đồng nghiệp, hơn cả một nơi làm việc, Sen Tài Thu là nơi ánh lên sự ấm áp của một đại gia đình. Chẳng vậy mà có những con người đã dành cả thanh xuân của mình để gắn bó với nơi đây. Tuổi đời, tuổi nghề của họ cũng là chừng ấy thời gian hình thành và phát triển của thương hiệu mang ý nghĩa loài hoa Sen thuần khiết – Sen Tài Thu.

Với sứ mệnh “Trao sức khỏe tới cộng đồng” suốt 30 năm vừa qua, bà Phạm Thị Hòa luôn tâm niệm có khó khăn thế nào cũng cố gắng vượt qua, thành công được góp nhặt từ những điều nhỏ nhặt nhất. Người phụ nữ như đoá sen toả sáng, khi không chỉ “giữ lửa” trong gia đình mà còn “giữ lửa” cho Tập đoàn Sen Tài Thu, “giữ lửa” đam mê với nghề và “truyền lửa” cho những thế hệ sau này.

Tin Cùng Chuyên Mục