Nghi phạm cứng đầu tuyệt thực, nói CA đụng vào người là "bị quả báo"

Minh Huyền/ Tổ Quốc

Đối tượng Huyên rất cứng đầu không chịu khai nhân thân và chống đối bằng cách tuyệt thực, không ăn uống gì.

Chiều 24/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với các bị can gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng để điều tra về tội "giết người."

Các bị can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (sinh năm 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (sinh năm 1953) - mẹ của Hà, cùng thường trú tại quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Ngọc Phương Thảo (sinh năm 1990), thường trú Tiền Giang và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (sinh năm 1979), trú tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nghi phạm cứng đầu tuyệt thực, nói CA đụng vào người là

Hai nạn nhân là Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Ngay sau khi bị bắt giữ, các đối tượng khá ngoan cố, không chịu khai báo hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ thì đến ngày 17/5, Thảo khai nhận hành vi giết người, sau đó đến lượt Hà và Hoa bắt đầu khai nhận. Chỉ có đối tượng Nguyễn Ngọc Tâm Huyên là ngoan cố không chịu khai báo.

Nghi phạm cứng đầu tuyệt thực, nói CA đụng vào người là

 

Chia sẻ trên báo Bảo vệ Pháp luật, kiểm sát viên Trịnh Thế Minh cho biết, đối tượng Huyên rất cứng đầu không chịu khai nhân thân và chống đối bằng cách tuyệt thực, không ăn uống gì.

"Ngày 17, 18 và ngày 19 tổ kiểm sát lo vì Huyên không nhận tội phản ứng bằng cách tuyệt thực không ăn, đưa nước không uống, không cho chụp hình, không cho lăn tay. Huyên nói đụng vào người Huyên là bị quả báo…" KSV Trịnh Thế Minh kể lại.

Cho đến 7h ngày 19/5, Huyên mới khai nhận tội sau khi ông Minh ngồi tâm sự và thuyết phục, phân tích không ép, không dụ. "chị thích ngồi bao nhiêu tôi ngồi với chị, đến khi nào chị khai tên tuổi của chị. Lúc này Huyên mới chịu khai", ông Minh nói.

Theo lời khai các đối tượng thì khoảng cuối năm 2018, Thảo thuê căn nhà số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để cả nhóm gồm 4 nghi phạm và 2 nạn nhân tu luyện giáo phái lạ không được Việt Nam công nhận.

Tháng 12/2018, Hà là trưởng nhóm tu giáo phái đã tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn Vila (khu Green Garden) sinh sống và tu luyện. Tại đây, Hà thông báo quá trình tu luyện sẽ phải trải qua hai giai đoạn là "Tẩy tịnh" (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và "Tịnh cốc" (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi... thành "chánh quả".

Sau khi "Tịnh cốc" được 10 ngày thì anh Linh chịu không đựng nổi nên nhảy lầu bỏ trốn và bị thương. Thấy vậy, Hà và anh Thành đưa anh Linh lên phòng. Do thương nặng và sức khoẻ yếu vì nhịn ăn uống trong quá trình tu luyện nên anh Linh đã tử vong.

Cả nhóm để thi thể anh Linh tại đây cho đến khi hết thời gian "Tịnh cốc" (khoảng 20 ngày) rồi đem trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa. Khoảng 2 ngày sau, anh Thành mua đồ về tẩm niệm thi thể anh Linh trong thùng nhựa và đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối.

Khi Phạm Thị Thiên Hà đang trong giai đoạn "Tịnh cốc" thì anh Thành có nhiều hành động không đúng với người tu luyện khiến Hà bực tức và yêu cầu anh Thành phải "Tịnh cốc" lần 2 trong phòng. Hà khóa cửa phòng để anh Thành tu luyện.

Tuy nhiên, anh Thành có biểu hiện tâm lý không bình thường, Hà cho rằng anh bị "quỷ sa tăng" nên cùng các đồng bọn gồm Thảo, Hoa, Huyên trao đổi để thống nhất sát hại anh Thành nhằm loại trừ "con quỷ" không để cho nó sống được.

Tin Cùng Chuyên Mục