Ngô Minh Hằng: Khát vọng cống hiến, sáng tạo và hoàn thiện mình

Quỳnh Trang. Ảnh: Luke

Lần nào gặp Ngô Minh Hằng, người nối nghiệp thương hiệu Bảo Tín Thanh Vân, tôi đều bị mê hoặc bởi vẻ mặt rạng ngời, tự tin và sự thông minh, sắc sảo của chị. Hơn hết, khát vọng sống cống hiến, và hoàn thiện mình luôn bùng cháy mãnh liệt trong trái tim, huyết quản nữ doanh nhân “tài sắc vẹn toàn” này.

 
Hai chữ Bảo Tín được bà ngoại tôi khai sinh với ý nghĩa “luôn trọng chữ Tín làm đầu”, đó là một trong những bí quyết quan trọng để có được một Bảo Tín Thanh Vân luôn được khách hàng yêu mến, tin tưởng…

Khát khao cống hiến, sáng tạo…

Là một trong những doanh nghiệp vàng bạc đầu tiên tại Hà Nội cũng như cả nước, Bảo Tín Thanh Vân đã trở thành thương hiệu vàng bạc, trang sức kim cương, đá quý lớn mạnh và sẽ còn tiếp tục phát triển vững mạnh trong tương lai. Chị có thể chia sẻ về những thành tựu, nỗ lực của hành trình gần 30 năm phát triển thương hiệu?

Hai chữ Bảo Tín được bà ngoại tôi khai sinh với ý nghĩa “luôn trọng chữ Tín làm đầu”, đó là một trong những bí quyết quan trọng để có được một Bảo Tín Thanh Vân luôn được khách hàng yêu mến, tin tưởng. Từ những năm 1989, Bảo Tín Thanh Vân ra đời ban đầu chỉ là một cửa hàng kinh doanh vàng bạc nhỏ nhưng đó chính là tâm huyết, nỗ lực lớn lao của bố mẹ tôi. Gần 30 năm đã trôi qua, nhưng có những khách hàng từ thời đó vẫn gắn bó với chúng tôi đến tận bây giờ.

Ngô Minh Hằng: Khát vọng cống hiến, sáng tạo và hoàn thiện mình - Ảnh 1

 Ngô Minh Hằng - Giám đốc điều hành Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Thanh Vân

Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia trong nước, những chuyến tham gia triển lãm vàng bạc, đá quý, kim cương tại Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ.. đã giúp chúng tôi cập nhật và đón đầu những xu hướng trang sức cũng như sử dụng công nghệ hiện đại để đạt được độ tinh xảo trong chế tác trang sức. Ngoài ra đây còn là cơ hội để Bảo Tín Thanh Vân có thể gặp gỡ hợp tác và trở thành bạn hàng với những đối tác lớn trong khu vực và trên thế giới.

Năm  2016 và 2017 có thể nói là mốc thời gian đánh dấu sự hoàn thiện và tỏa sáng của thương hiệu vàng bạc Bảo Tín Thanh Vân. Chị nói sao về nhận định này? Để có được điều tuyệt vời đó, với tư cách là CEO doanh nghiệp, chị đã nỗ lực như thế nào?

Hòa cùng xu hướng hội nhập, Bảo Tín Thanh Vân đã xác định hướng đi mới khác biệt với phong cách kinh doanh trang sức như những cửa hàng hiện nay ở trong nước. Cụ thể, chúng tôi tập trung thế mạnh vào thiết kế các dòng sản phẩm trang sức đá quý, kim cương nhằm làm hài lòng và thu hút lượng khách hàng kỹ tính, cầu kỳ. Bên cạnh đó vẫn duy trì hoạt động các dòng sản phẩm trang sức truyền thống.

Ngô Minh Hằng: Khát vọng cống hiến, sáng tạo và hoàn thiện mình - Ảnh 2

 

Có thể khẳng định những “tác phẩm” trang sức Bảo Tín Thanh Vân hiện đã đạt đến đẳng cấp quốc tế bởi  thiết kế hiện đại, táo bạo luôn bám sát xu hướng trang sức thế giới. Chúng được tạo nên bởi bàn tay đầy tài hoa của những nghệ nhân được đào tạo bài bản tại Thái Lan và có nhiều năm kinh nghiệm trong chế tác trang sức. Chính vì vậy, mỗi một món đồ trang sức Bảo Tín Thanh Vân luôn có được sự tinh xảo, tỉ mỉ, cầu kỳ, đầy sống động. Đây là những lời nhận xét của rất nhiều đối tác trong và ngoài nước cũng như những vị khách hàng “khó tính” nhất.

Để đạt được điều này, bản thân tôi luôn là người đi khắp nơi học hỏi, tự tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp. Mặc dù tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Hà Lan, nhưng khi về nước tôi đã phải ngồi từ vị trí người bán hàng, tự học hỏi kinh nghiệm cũng như được mẹ chỉ bảo … Đã 15 năm trôi qua, giờ đây ngoài việc điều hành Bảo Tín Thanh Vân, tôi còn là nhà thiết kế chính cho các sản phẩm trang sức. Tất cả được tôi sáng tạo nên bởi tình yêu, sự đam mê cũng như rung cảm với vẻ đẹp mê đắm, lấp lánh của những viên đá quý, kim cương.

Không chỉ tự mình học hỏi, tôi còn là người đích thân truyền lửa, truyền tình yêu và những kiến thức về ngọc học tới các nhân viên, giúp họ hiểu, yêu thích, trân trọng công việc mình đang làm và tích lũy thêm kiến thức, tầm hiểu biết về đá quý, kim cương để có thể tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được món đồ trang sức thật ưng ý.

Được biết, Bảo Tín Thanh Vân luôn tập trung hướng đến các khách hàng tiềm năng thông qua việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, cũng như mở rộng phát triển chi nhánh để phục vụ khách hàng tốt hơn. Cụ thể chiến lược này thế nào và doanh nghiệp đã làm được tới đâu, thưa chị?

Ngoài việc chú trọng vào chế tác trang sức, Bảo Tín Thanh Vân đang cố gắng tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình, giúp họ hiểu thêm về chúng tôi. Trong tháng 12 này, tôi đã làm một show về trang sức, qua đó gửi gắm tình yêu của mình với công việc. Đây cũng là một lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè và khách hàng đã ủng hộ Bảo Tín Thanh Vân, bản thân tôi trong suốt mấy chục năm qua, cũng như tìm kiếm những khách hàng tiềm năng  mới.

Ngô Minh Hằng: Khát vọng cống hiến, sáng tạo và hoàn thiện mình - Ảnh 3

 

Cùng với đó, trong năm 2018 Bảo Tín Thanh Vân sẽ tiếp tục mở rộng thêm chi nhánh và giới thiệu concept mới. Khách hàng chắc chắn sẽ được phục vụ một cách chuyên nghiệp và luôn hài lòng với phong cách mới của chúng tôi.

Và nỗ lực hoàn thiện mình!

Để có được thành công của ngày hôm nay, Minh Hằng luôn nhắc đến và đề cao hình ảnh người mẹ dấu yêu của mình. Bà cũng chính là người điều hành rất hiệu quả cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Thanh Vân trước kia. Chị đã học hỏi, tiếp thu điều gì từ những người đi trước và sáng tạo thế nào để có một thương hiệu vàng bạc… sống mãi với thời gian như vậy?

Mẹ tôi là một người phụ nữ tài giỏi và có năng khiếu kinh doanh thiên bẩm. Xuất thân là một cô gái nghèo từ thị trấn Văn Điển, ngoại thành Hà Nội, không được học hành bài bản nhưng với năng lực cũng như kinh nghiệm ở trường đời đã giúp mẹ vươn lên và tạo ra được một Bảo Tín Thanh Vân được vô vàn khách hàng yêu thương.

Bố mẹ đều là những người vất vả đi lên từ đôi bàn tay trắng nên dạy dỗ chúng tôi rất nghiêm khắc. Họ chỉ có hai cô con gái mà em gái tôi đã định cư ở nước ngoài nên tôi là người được mẹ đặt kỳ vọng để trở thành người nối nghiệp thay mẹ tiếp tục đưa Bảo Tín Thanh Vân thành công hơn nữa. Chính vì vậy mẹ luôn khắt khe với tôi trong công việc, luôn yêu cầu tôi phải nỗ lực và học hỏi từ mẹ, cũng như tự rèn luyện bản thân để vươn lên. Bố mẹ tôi là một trong những người tiên phong đưa đá quý như ruby, sapphire vào chế tác nhẫn, bông tai, mặt dây…

Ngoài người mẹ đáng kính, Minh Hằng còn có một gia đình rất hạnh phúc. Chị có thể “bật mí” chút xíu về gia đình nhỏ yêu thương của mình? Họ có vai trò như thế nào đối với sự nghiệp của chị?

Tôi thật sự biết ơn ông trời đã cho tôi một cuộc sống tạm gọi là viên mãn, có một công việc mình yêu thích, đam mê và theo đuổi. Mẹ tôi đối với công việc luôn khắt khe, nghiêm khắc và đòi hỏi cao, nhưng trong cuộc sống lại vô cùng chăm chút cho tôi. Mẹ thường tự tay nấu những món ăn mà tôi ưa thích rồi gửi về cho tôi mỗi ngày, vì mẹ bảo: “Chỉ có mẹ mới hiểu được con gái mẹ thích ăn gì”.

 
Đối với tôi, cuộc sống không bó gọn vào việc kinh doanh, kiếm tiền và khẳng định chỗ đứng trong xã hội mà điều quan trọng nhất là được sống, được cống hiến, được làm những công việc mà mình yêu thích, nấu những bữa ăn ngon cho chồng con, cùng nhau đi du lịch và có được những người bạn yêu quý chân thành!

Bên cạnh đó, điều khiến tôi vô cùng hạnh phúc đó là tôi có một tổ ấm nhỏ với người bạn đời “thanh mai trúc mã”. Chúng tôi cùng trải qua những năm tháng sinh viên và cùng nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời gần hai mươi năm qua. Cũng bởi gắn bó với nhau nhiều năm nên chồng tôi rất hiểu và luôn ủng hộ, giúp đỡ tôi trong công việc cũng như chỉa sẻ, động viên mỗi khi tôi gặp khó khăn, thất bại…

Chúng tôi có một cậu con trai và một cô con gái, chúng là động lực mạnh mẽ giúp tôi quên hết mệt mỏi, áp lực trong công việc. Tôi thích những buổi tối được nghe con trai đàn những bản nhạc êm ái và cảm thấy rất ấm áp, hạnh phúc khi cuối tuần đi siêu thị, mua sắm cùng cả nhà, được nấu những món ăn ngon cho chồng, con và những người thân trong gia đình.

Không chỉ thông minh, xinh đẹp, giỏi giang, người ta còn biết đến Ngô Minh Hằng – “cô chủ nhỏ” Bảo Tín Thanh Vân đầy cá tính và “gu” thẩm mỹ rất độc đáo. Không chỉ vậy, gần đây còn thấy chị “khoe” rất nhiều bộ sưu tập thời trang trên mạng xã hội. Phải chăng chị đang muốn … “lấn sân” sang lĩnh vực này?

Ngô Minh Hằng: Khát vọng cống hiến, sáng tạo và hoàn thiện mình - Ảnh 4

 

Tôi là một người sống rất nhạy cảm, yêu thích sự sáng tạo và cũng không kém phần lãng mạn. Ngoài công việc kinh doanh, thiết kế trang sức tôi còn cho ra mắt những thiết kế váy áo thanh lịch, nhẹ nhàng cho các chị em với thương hiệu “Vivian”, bởi tôi biết rằng, để tạo nên một vẻ đẹp toàn diện, không chỉ khoác lên mình những bộ trang sức đắt tiền, mà còn cần tới quần áo, váy áo phù hợp. Ngoài ra tôi còn rất hứng thú với việc viết truyện. Dẫu không phải là nhà văn, nhưng tôi vẫn viết, tôi viết bằng những rung cảm của mình, viết về những gì tôi cảm nhận về cuộc sống và tình yêu. Tôi đang “chắp bút” mấy tác phẩm, hy vọng rằng sẽ hoàn thành sớm để có thể xuất bản.

Đối với tôi, cuộc sống không bó gọn vào việc kinh doanh, kiếm tiền và khẳng định chỗ đứng trong xã hội mà điều quan trọng nhất là được sống, được cống hiến, được làm những công việc mà mình yêu thích, nấu những bữa ăn ngon cho chồng con, cùng nhau đi du lịch và có được những người bạn yêu quý chân thành!

Cám ơn Ngô Minh Hằng và chúc Bảo Tín Thanh Vân ngày càng lớn mạnh và phát triển rực rỡ!!!

Tin Cùng Chuyên Mục