Ngọc "miu" phản cung, nói chung sống không bình đẳng với trùm ma túy Văn Kính Dương

Quốc Chiến/ Trí thức trẻ

Ngọc "Miu" không chấp nhận tội danh "Tàng trữ trái phép ma túy" bị truy tố. Người phụ nữ 25 tuổi này liên tục cúi gập người ôm mặt buông xuôi và khóc nức nở khi gặp người thân.

Chiều ngày 8/5, phiên xét xử đường dây ma túy do Văn Kính Dương (38 tuổi, quê TP Hà Nội) cầm đầu bước qua giai đoạn cuối của phần xét hỏi.

Sau khi hỏi các bị cáo, Vũ Hoàng Anh Ngọc (còn được gọi là Ngọc "Miu", 25 tuổi) là một trong những người cuối cùng trả lời chất vấn của các luật sư. Trả lời luật sư, Ngọc cho rằng cáo trạng có chỗ quy kết không đúng về nội dung Ngọc sợ bại lộ chuyện buôn bán ma túy nên chuyển chỗ ở từ quận 7 sáng quận 5.

Ngọc

Lý giải cho việc chuyển chỗ ở, Ngọc khai thời điểm đó cô vừa sinh con mà căn hộ ở quận 7 quá chật hẹp nên Dương đề nghị cô chuyển sang căn hộ ở Hùng Vương Plaza (quận 5) có điều kiện tốt hơn. 

Căn hộ mới có 3 phòng, 1 dành cho Ngọc, 1 phòng cho em bé sơ sinh và phòng còn lại là nơi ở của Lê Hương Giang. Phòng của Ngọc có chìa khóa riêng, không quản lý chỗ ở của Giang. Người phụ nữ khai rằng cô không biết việc Huyền mang túi đồ (có chứa ma túy) vào nhà do thời điểm đó cùng Giang đi Phúc Quốc.

Ngọc khai khi phát hiện túi đồ đã yêu cầu Huyền mang về nhưng Huyền từ chối nên Ngọc đề nghị thuê khách sạn để gửi túi đồ. "Đến khi bị bắt, bị cáo mới biết chiếc vali của Dương để trong nhà chứa ma túy. Bị cáo không biết trong túi đồ chứa ma túy, nếu biết bị cáo sẽ không giúp Huyền đi cất giấu", Ngọc nói.

Ngọc

Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc "miu") tại phiên xử. 

Bào chữa cho quyền và lợi ích cho Ngọc "Miu" có 3 luật sư, họ hỏi thêm về những nội dung truy tố thân chủ chưa chính xác. Cụ thể, trang 19 của cáo trạng thể hiện Ngọc có khai: "Bị cáo biết việc Giang cất giấu ma túy trong nhà, Huyền thường xuyên mang ma túy vào cất ở đây".

Luật sư yêu cầu được hỏi bị cáo huyền: "Bị cáo khẳng định lại lời khai bị cáo có đúng vậy không?", Huyền trả lời: "Không". Nữ bị cáo này cũng cho rằng bản thân không biết trong chiếc túi có ma túy.

Trả lời chất vấn của luật sư bào chữa cho Ngọc, Dương cho biết mình thuê căn hộ ở quận 5 và quận 7 cho bị cáo Ngọc nhưng Dương ít về nhà dù sống chung như vợ chồng. Ngọc là người đứng ra ký hợp đồng thuê nhưng bị cáo Dương trả tiền.

Dương nói thêm: "Bị cáo thuê để cho Ngọc ở và nuôi con". Tuy nhiên quá trình 2 người chung sống, Dương chưa từng nói với Ngọc việc buôn bán ma túy. Dương cũng cho biết Ngọc cũng không hỏi và không quan tâm đến chuyện làm ăn của mình.

Việc Lê Hương Giang cất giấu gói ma túy trong căn hộ của Ngọc, Dương khẳng định với luật sư là Ngọc không biết. “Ma túy đóng trong 2 lớp túi màu đen. Nếu nhìn trực quan từ bên ngoài thì Không thể nào nhận diện được”, Dương nói.

"Do bận công việc nên bị cáo ít về" - Dương nói - "Ngọc không bao giờ quan tâm xem bị cáo làm gì. Kinh tế giữa bị cáo và Ngọc đều sử dụng riêng biệt".

Đến phần trả lời của mình đối với cơ quan công tố, Ngọc thể hiện việc không đồng tình với việc bị cáo buộc tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Ngọc bình thản nói: "Bị cáo mong HĐXX xem xét lại việc truy tố".

Suốt quá trình xét hỏi, Ngọc thường xuyên ôm mặt cúi gục đầu một cách buồn bã, buông xuôi. Thỉnh thoảng, người phụ nữ 25 tuổi lại ngước xuống nhìn về phía Dương và các đồng phạm khác.

Ngọc

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương tại phiên xử. 

Để làm rõ hơn vai trò của Ngọc trong vụ án, luật sư chất vấn về thời gian chung sống với Dương: "Cuộc sống hai người có bình đẳng như những cặp vợ chồng khác, có chia sẻ với nhau hay không?". "Không, bị cáo và Dương không có cùng quan điểm sống, không bình đẳng", Ngọc nhấn mạnh.

"Tôi xin hỏi lại, cuộc sống của bị cáo với bị cáo Dương thế nào mà không bình đẳng?", luật sư của bị cáo Ngọc hỏi lại. 

Lúc này, Ngọc ngập ngừng quay xuống nhìn Dương rồi trả lời: "Bị cáo với Dương sống không cùng quan điểm. Bị cáo không bao giờ hỏi đến cuộc sống riêng của Dương và Dương cũng không bao giờ cho bị cáo biết".

Phản cung các lời khai tại cơ quan điều tra, Ngọc cho rằng bản thân đã hoảng loạn nên khai không đúng sự thật. Sau phần trả lời này của Ngọc, HĐXX cũng tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, tạm ngừng phiên tòa.

Được dẫn giải rời khỏi phiên xử, gặp bạn bè người thân, Ngọc "Miu" lại bật khóc nức nở, ùa lại ôm người thân nhưng không được. Văn Kính Dương vẫn tỏ thái độ bình thản, lạnh lùng đưa tay vẫy chào một số người quen.

Tin Cùng Chuyên Mục