Ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ được rao bán với giá 295 triệu USD

Như Quỳnh

Chủ nhân đầu tiên của căn nhà đã phải rơi vào cảnh nợ nần do chi phí xây dựng và bảo dưỡng "The One" quá lớn.

Một biệt thự siêu lớn rộng 9754 m2, được gọi là "The One" nằm trong khu Bel Air, Los Angeles vừa được rao bán với giá 295 triệu USD, biến đây trở thành ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ.

Khung cảnh "The One" nhìn từ trên cao. Ảnh: Marc Angeles
Khung cảnh "The One" nhìn từ trên cao. Ảnh: Marc Angeles

Ngôi nhà sở hữu tới 21 phòng ngủ và 42 phòng tắm. Được xây dựng trên một ngọn núi san bằng, nó có tầm nhìn ra Thái Bình Dương, trung tâm thành phố Los Angeles và dãy núi San Gabriel. Bên trong "The One" còn có nhiều tiện ích khác như hộp đêm, thẩm mỹ viện, spa chăm sóc sức khỏe, rạp xem phim 40 chỗ ngồi, sân chơi bowling, hầm rượu 10.000 chai, nhà để xe 30 chỗ và đường chạy ngoài trời riêng dài 400 m.

Không những vậy, nó còn bao gồm nhà dành riêng cho khách và nhân viên, với 3 phòng ngủ và hồ bơi vô cực riêng. 

Bất động sản 10 năm tuổi sẽ vượt qua căn hộ ở Manhattan trị giá 238 triệu USD của nhà đầu tư tỷ phú Ken Griffin nếu đạt được mức giá chào bán. Trong trường hợp không tìm được người mua sớm, ngôi nhà sẽ được bán đấu giá vào tháng 2. 

"Đây là một kiệt tác hiện đại. Ngôi nhà nằm trên đỉnh núi Bel Air và không thể xây dựng một căn thứ hai như vậy", Branden Williams đến từ The Beverly Hills Estates nói về ngôi nhà. 

Thẩm mỹ viện riêng nằm trong ngôi nhà. Ảnh: Marc Angeles
Thẩm mỹ viện riêng nằm trong ngôi nhà. Ảnh: Marc Angeles

Cùng với mức giá kỷ lục, "The One" còn đi kèm với lịch sử nhiều tranh cãi, kiện tụng và nợ nần. Căn nhà được xây dựng bởi Nile Niami, một nhà sản xuất ở Hollywood, người đã quảng bá ngôi nhà là “hiện đại, lớn và đắt nhất ở Mỹ” với giá chào bán cuối cùng là 500 triệu USD.

Thế nhưng chẳng ai bỏ ra nửa tỷ USD để mua lại "The One", khiến Niami phải gánh khoản nợ lên tới 180 triệu USD. Niami phải tuyên bố phá sản vào tháng trước và ngôi nhà thuộc về chủ nợ của ông. 

Nhiều nguồn tin cho biết "The One" phải bán với giá ít nhất 200 triệu USD mới đủ trả các khoản nợ, bao gồm chi phí đấu giá,... Nếu giá thấp hơn, các chủ nợ có thể phải chịu lỗ và Niami sẽ tiếp tục phải bán bớt tài sản để trả nợ. 

Tầm nhìn từ phòng ngủ bao trọn LA. Ảnh: Marc Angeles
Tầm nhìn từ phòng ngủ bao trọn LA. Ảnh: Marc Angeles

Tuy nhiên các chủ nợ và người môi giới bất động sản vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai "The One" bán được giá trong bối cảnh bất động sản cao cấp ở Los Angeles đang phá nhiều kỷ lục. 

Theo công ty thẩm định bất động sản Miller Samuel, doanh số bán bất động sản có giá từ 10 triệu USD trở lên đã tăng gấp đôi vào năm 2021 so với năm 2019, với tổng số 312 căn được bán ra. Nổi bật trong số đó phải kể đến tỷ phú Marc Andreesen khi chi 177 triệu USD mua lại biệt thự ở khu Malibu hay CEO Coinbase - Brian Armstrong trả 133 triệu USD cho một biệt thự hiện đại, nằm gần “The One” ở Bel Air.

Sân golf trên mái nhà. Ảnh: Marc Angeles
Sân golf trên mái nhà. Ảnh: Marc Angeles

Các nhà môi giới khẳng định "The One" đang nhận được nhiều sự quan tâm.  Williams cho biết ông đã nhận được hai đề nghị từ hoàng gia Ả Rập Xê Út và một doanh nhân giàu có Trung Quốc. Williams dự kiến ​​sẽ sớm có thêm nhiều lời đề nghị khác từ những triệu phú tiền điện tử, những người muốn biến "The One" thành "trạm vũ trụ của riêng họ”.

"The One" nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhu cầu với bất động sản ở Mỹ đang tăng cao vì đồng USD yếu và mọi người muốn sở hữu tài sản hữu hình thực sự", Williams nhận định.