Người cách ly dịch Covid-19 tại Hàn Quốc sẽ phải đeo chiếc vòng điện tử

Khả Hân

(Doanhnhan.vn) - Chiếc vòng điện tử của Hàn Quốc sẽ theo dõi vị trí của người phải cách ly, gửi thông báo khi có sự cố và đồng thời đều đặn kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đeo 2 lẫn mỗi ngày.

Theo Nikkei, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kuyn cho biết sau nhiều lần thảo luận, quốc gia này ban hành quy định buộc người trốn cách ly dịch Covid-19 phải đeo một chiếc vòng tay điện tử. Quy định này chính thức được áp dụng từ ngày 21/4.

Chiếc vòng tay này, theo Bộ trưởng Bộ Y Tế Hàn Quốc, sẽ được kết nối với ứng dụng điện thoại thông qua Bluetooth, mỗi khi người đeo chiếc vòng di chuyển quá xa khỏi điện thoại của mình, di chuyển khỏi nơi cư trú hoặc nơi cách ly, hay có ý định phá chiếc vòng tay này, thì một thông báo sẽ được gửi ngay tới nhà chức trách và sẽ có đội chuyên biệt đến xử lý

Người cách ly dịch Covid-19 tại Hàn Quốc sẽ phải đeo chiếc vòng điện tử - Ảnh 1

Ứng dụng đi kèm sẽ thường xuyên gửi thông báo để kiểm tra sức khỏe người cách ly cũng như tránh tình trạng họ "lừa" thiết bị, trốn cách ly ra ngoài. 

Ngoài khả năng theo dõi địa điểm, chiếc vòng tay trên còn được tích hợp kèm khả năng theo dõi sức khỏe, theo dõi nhiệt độ cơ thể và sẽ tự vận hành 2 lần mỗi ngày.

Ứng dụng trên điện thoại cũng thường xuyên gửi thông báo tới người dùng để tham vấn về sức khỏe, nếu thông báo không được trả lời, người dùng gặp sự cố, lực lượng chức năng sẽ tới để hỗ trợ.

Người cách ly dịch Covid-19 tại Hàn Quốc sẽ phải đeo chiếc vòng điện tử - Ảnh 2

Chiếc vòng tay điện tử vừa theo dõi vị trí của người cách ly và vừa kiểm tra sức khỏe định kì cho người này.

Hiện Hàn Quốc cũng đã áp dụng công nghệ theo dõi vào hồi cuối tháng 3 với sự tham gia của Trung tâm Phòng và Kiểm sát Dịch bệnh Hàn Quốc (Korea CDC), cảnh sát, 3 nhà mạng và 22 công ty phân phối thẻ tín dụng. Hệ thống theo dõi này có thể nhanh chóng xác định ai là người mắc bệnh đồng thời liệt kê danh sách những người tiếp xúc gần.

Tin Cùng Chuyên Mục