"Người đàn bà câm làm guốc" được Shark Việt đầu tư 6 tỷ đồng trên Shark Tank Việt Nam

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đứng trước lời đề nghị duy nhất của Shark Việt: Góp vốn 2 tỉ đồng đổi lấy 50% cổ phần và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư 4 tỉ đồng, chị Phạm Như Hoa lập tức đồng ý.

Trong tập 4 Shark Tank Việt Nam, chị Phạm Như Hoa, hay còn được biết đến với cái tên Hoa "guốc", kêu gọi 6 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty Guốc Mộc Việt.

Chị là người có kinh nghiệm 15 năm về làm guốc, am hiểu tường tận các công đoạn trong nghề. Tâm huyết của chị với nghề lớn đến nỗi chị từng mở siêu thị guốc lớn nhất Việt Nam.

Bà chủ thương hiệu Guốc Mộc từng phạm phải nhiều sai lầm trong quá khứ. Khi đang làm ăn tốt, chị lại sa đà vào chuyện vay mượn, đáo nợ ngân hàng. Sau đó, ngân hàng đột ngột siết chặt cho vay, khiến chị lâm vào cảnh nợ nần, gia đình tan vỡ.

"Người đàn bà câm làm guốc" được Shark Việt đầu tư 6 tỷ đồng trên Shark Tank Việt Nam - Ảnh 1

 

"Sai lầm thứ hai là tôi chia sẻ bí quyết kinh doanh cho quá nhiều đối tác khiến họ dễ tách ra làm riêng. Khi tôi không trụ vững nữa, họ vẫn tiếp tục đi theo con đường tôi chỉ dẫn. Nhưng bao năm qua, họ chỉ đang làm công việc của 10 năm trước và không tiến xa hơn"

Nữ doanh nhân này cũng cho biết chị từng bị câm 4 năm vì một ca mổ thanh quản. Mất đi tiếng nói, chị phải ghi ra giấy mọi giao dịch mua bán.

Bất chấp mọi thử thách, chị cho biết mình vẫn luôn giữ được đam mê cháy bỏng với nghề làm guốc: "Nhà tôi có thể không có chỗ nằm những vẫn để vài bao guốc. Khi vỡ nợ, bao lần chuyển nhà từ nam ra bắc, bắc vào nam, tôi chỉ mang theo hai thứ là guốc và sách."

Như để đập tan mọi sự hoài nghi về thị trường và tính độc đáo của sản phẩm, chị Pham Như Hoa tự tin tuyên bố: "Nếu ai có thể tìm thấy một hình ảnh giống guốc của tôi trên mạng, thì tôi sẽ không gọi 6 tỉ đồng mà đi làm để trả lại gấp hai lần 6 tỉ đồng". 

Màn thuyết trình của chị Phạm Như Hoa đi sâu quá mức vào những câu chuyện đời tư, cuộc sống, khiến cho các "cá mập" lẫn khán giả cảm thấy lan man và mất tập trung.

"Người đàn bà câm làm guốc" được Shark Việt đầu tư 6 tỷ đồng trên Shark Tank Việt Nam - Ảnh 2

Cũng chính bởi lý do đó, Shark Phạm Thanh Hưng quyết định không đầu tư. 

Đưa ra quan điểm thẳng thắn hơn, Shark Đỗ Liên cho rằng chị Hoa quá cảm xúc, và vị "cá mập" này e ngại khi hợp tác sẽ gây ra những mâu thuẫn, xung đột giữa hai người. Dù rất thích ý tưởng phát triển nên một dòng guốc "made in Vietnam", nhưng vị cá mập U60 vẫn quyết định từ chối rót tiền. 

Hai Shark Dũng, Shark Thủy cũng lắc đầu vì cho rằng đây không phải lĩnh vực phù hợp với khẩu vị đầu tư của họ.

Đứng trước lời đề nghị duy nhất của Shark Việt: Góp vốn 2 tỉ đồng đổi lấy 50% cổ phần và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư 4 tỉ đồng, chị Phạm Như Hoa đồng ý ngay lập tức.

"Tôi đồng ý, đề nghị trường quay ghi rõ là tôi đồng ý nhận đầu tư của Shark Việt" - chị không kìm nổi những giọt nước mắt. 

Tin Cùng Chuyên Mục